Chứng kiến chiến thuật đổi đường của team Việt Nam, Riot lo ngại sự sáng tạo của game thủ sẽ... hủy hoại Liên Minh: Tốc Chiến

Việc để cho game thủ thoải mái sáng tạo chiến thuật có lẽ không phải mục tiêu mà Riot hướng tới.

Liên Minh: Tốc Chiến là tựa game mobile dựa trên nền tảng LMHT bản PC vốn đã quá quen thuộc với cộng đồng Esports trên toàn thế giới. Và mới đây, nó đã có giải đấu đầu tiên mang tên Icon Series SEA đã được mang đến cho cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, giải đấu này đã làm nảy sinh một số vấn đề cho đội ngũ phát triển Liên Minh: Tốc Chiến của Riot Games.

Chứng kiến chiến thuật đổi đường của team Việt Nam, Riot lo ngại sự sáng tạo của game thủ sẽ... hủy hoại Liên Minh: Tốc Chiến - Ảnh 1.

Cụ thể, nhà điều hành đội cân bằng game của Liên Minh: Tốc Chiến - ông Jonathan Chao đã ghi nhận nhiều sự thay đổi từ giải Icon Series SEA. Theo đó, tại SEA Icon Series 2021: Preseason – Việt Nam, một số vị tướng vốn có tỷ lệ thắng thấp hoặc gần như không được sử dụng trong các bậc rank hoặc đấu thường lại có màn thể hiện ấn tượng. Combo Jarvan IV - Annie của Divine Esports là một ví dụ.

Chứng kiến chiến thuật đổi đường của team Việt Nam, Riot lo ngại sự sáng tạo của game thủ sẽ... hủy hoại Liên Minh: Tốc Chiến - Ảnh 2.
Chứng kiến chiến thuật đổi đường của team Việt Nam, Riot lo ngại sự sáng tạo của game thủ sẽ... hủy hoại Liên Minh: Tốc Chiến - Ảnh 3.

Một trong những điều khiến Riot cảm thấy không hài lòng chính là việc hoán đổi đường của một số tướng. Không như trong LMHT bản PC, Liên Minh: Tốc Chiến thì, các bậc rank cao còn có sự phân định đôi chút chứ ở những bậc rank thấp hoặc đánh thường, việc các tướng đường nào đi đường đó cũng chỉ chiếm khoảng 50% số trận. Bạn có thể thấy Jhin đi đường Baron hay những tướng trâu bò như Darius lại đổ xuống đường Rồng.

Theo Jonathan Chao, việc này đi ngược lại với ý muốn ban đầu của Riot. Họ muốn các đường giữ nguyên trạng thái bởi việc hoán đổi có thể phá vỡ meta do tốc độ game nhanh hơn hẳn bản PC.

Chứng kiến chiến thuật đổi đường của team Việt Nam, Riot lo ngại sự sáng tạo của game thủ sẽ... hủy hoại Liên Minh: Tốc Chiến - Ảnh 4.

Ngoài ra, việc một trang bị tỏ ra quá bá đạo cũng là điều mà Riot muốn tránh, ở trong trường hợp này là Phù Phép Iron Solari. Các game thủ, kể cả chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều đang tỏ ra phụ thuộc vào món trang bị này và Riot đã quyết định sẽ có những bản chỉnh sửa để Iron Solari đa dạng hơn. Hiệu ứng của trang bị kích hoạt này không còn cộng dồn tối đa khi hai đồng mình kích hoạt cùng lúc.

Chứng kiến chiến thuật đổi đường của team Việt Nam, Riot lo ngại sự sáng tạo của game thủ sẽ... hủy hoại Liên Minh: Tốc Chiến - Ảnh 5.

Icon Series SEA có lẽ là dịp để Riot Games kiểm nghiệm độ cân bằng của meta game Tốc Chiến tại đấu trường chuyên nghiệp