Vô địch Icon Series SEA, Phương Top hứa hẹn đem một vài "người cũ" về thi đấu Tốc Chiến

Với lần đầu tiên góp mặt tại trận Chung kết và giành cúp sau đó, RSG đang chứng tỏ vị thế số 1 trong làng Liên Minh: Tốc Chiến Việt.

Icon Series SEA 2021 đánh dấu lần đầu tiên của giải đấu chuyên nghiệp Liên Minh: Tốc Chiến tại Việt Nam. Sau 3 ngày thi đấu sôi động cùng 8 đội tuyển, giải đấu đã tìm được nhà vô địch đầu tiên, đội tuyển RSG. "Ông chủ" Phương Top chắc chắn sẽ là người vui nhất.

Vô địch Icon Series SEA, Phương Top hứa hẹn đem một vài người cũ về thi đấu Tốc Chiến - Ảnh 1.

Tâm trạng vui tràn ngập khắp đội tuyển RSG. Đội tuyển non trẻ mới chỉ chính thức xác nhận thành lập vào ngày 28 tết Âm lịch và mãi đến mùng 6 mới chốt đội hình thi đấu chính thức nhưng đã lần đầu tiên giành chức vô địch khu vực Việt Nam.

Những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mọi việc tập luyện đều phải sử dụng 4G và Discord. Vấn đề đường truyền và trao đổi thông tin phân tích và chiến thuật gặp rất nhiều khó khăn để truyền tải và hiểu nhau. Chức vô địch Icon Series SEA 2021 chính là phần thưởng cho những nỗ lực bền bỉ của các thành viên RSG.

Vô địch Icon Series SEA, Phương Top hứa hẹn đem một vài người cũ về thi đấu Tốc Chiến - Ảnh 2.

Với việc giải đấu lần đầu được tổ chức, meta vẫn chưa định hình rõ, RSG đã lựa chọn lối chơi an toàn và lựa chọn ban/ pick theo cách kết hợp các combo chiêu thức. Với việc Miss Fortune và Aurelion Sol đang tỏ ra quá mạnh tại thời điểm này, chiến thuật ban/ pick của các đội tuyển thường hướng đến giao tranh tổng hoặc đẩy lẻ.

Phong độ thi đấu của các tuyển thủ trong trận Chung kết là cực cao khi không chỉ lội ngược dòng khi nhà chính chỉ còn 10% máu mà còn mang đến màn trình diễn thuyết phục. Tuyển thủ Cozy đi rừng của RSG đặc biệt đã có những pha trừng phạt cướp rồng và Baron giúp xoay chuyển thế trận. Trong khi đó, quân bài Olaf và Akali trong tay tuyển thủ Dark là điểm nhấn khi mạnh mẽ trong cả khi giao tranh lớn lẫn đẩy lẻ lấy công trình.

Vô địch Icon Series SEA, Phương Top hứa hẹn đem một vài người cũ về thi đấu Tốc Chiến - Ảnh 3.

Tuy nhiên, trong trận chung kết, Divine Esports cũng chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm khi liên tục dẫn trước về mạng lẫn trụ.

"Trên thang điểm 10 thì mình đánh giá là được 6, vì các thành viên team mình đã bị bắt bài và phản ứng khá chậm với việc bị đoán ra lối di chuyển, ngoài ra phải đến hết ván thứ 3 thì mình và PS Man mới đọc được ra hết toàn bộ lối chơi cấm chọn cũng như chiến thuật của Divine để có cách khắc chế và kiểm soát họ.

Các thành viên mới tham gia chuyên nghiệp như Lamsu còn bị tâm lý nên nhiều pha xử lý có phần dưới trung bình. Tuy vậy, 2 tuyển thủ Cozy và TrumHP 'tay to', họ đã có những tình huống tỏa sáng đúng lúc cứu nguy cho đội tuyển", ông Phương Top chia sẻ.

Mặt khác, ông Phương Top cũng chia sẻ rằng đã mời những người anh em, đồng đội cũ về thi đấu Tốc Chiến. Trong tương lai khán giả có thể sẽ thấy rất nhiều gương mặt thân quen dưới màu áo phượng hoàng xanh.

Ảnh: Internet