Top 3 đội hình bị nerf nặng nhất tại bản 11.5, game thủ Đấu Trường Chân Lý tốt nhất là nên tránh xa

Bạn không nên theo đuổi những đội hình này khi chinh chiến trong Đấu Trường Chân Lý ở thời điểm hiện tại.

Tiên Phong - Truyền Thuyết

Với khả năng công/thủ toàn diện, team Tiên Phong - Truyền Thuyết đã nổi lên như một trong những đội hình mạnh nhất ở nửa cuối phiên bản 11.4. Với độ "trâu bò" sẵn có của dàn Tiên Phong, kết hợp cùng lượng sát thương lớn từ Neeko, đội hình này có thể đảm bảo cho game thủ một vị trí nằm trong top 4. Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện của quá khứ mà thôi, đội hình Tiên Phong - Truyền Thuyết sang bản 11.5 đã bị đánh giá vô cùng thấp.

Top 3 đội hình bị nerf nặng nhất tại bản 11.5, game thủ Đấu Trường Chân Lý tốt nhất là nên tránh xa - Ảnh 1.

Hệ Tiên Phong đã bị nerf cực kỳ nặng ở bản 11.5 vừa rồi

Với việc chỉ số phòng thủ của hệ Tiên Phong bị nerf, chúng không còn là lớp bảo vệ chắc chắn để Neeko thoải mái gây sát thương. Hơn nữa, thời gian làm choáng từ Sejuani bị giảm cũng khiến khả năng khống chế của đội hình này yếu đi rất nhiều. Khi đó thì điểm yếu phụ thuộc "all-in" sát thương vào Neeko của đội hình này dần bộc lộ. Chỉ với việc sử dụng Áo Choàng Tĩnh Lặng chính xác, bạn có thể hạn chế rất nhiều sát thương của đội hình này

Khai Sáng

Tại bản 11.5, Riot đã có hai chỉnh sửa quan trọng nhắm tới việc giảm sức mạnh đội hình Khai Sáng. Đầu tiên họ nerf lượng khiên mà Janna cung cấp cho đồng đội, sau đó Riot loại bỏ luôn khả năng giảm kháng phép từ kỹ năng của Morgana. Điều này khiến cho lượng sát thương phép trên diện rộng của đội hình Khai Sáng bị giảm tương đối mạnh. Hơn nữa, chủ lực vật lý của đội hình này - Talon cũng không còn nhận được SMCK từ Janna trong thời gian đủ lâu vì khiên quá dễ bị phá.

Top 3 đội hình bị nerf nặng nhất tại bản 11.5, game thủ Đấu Trường Chân Lý tốt nhất là nên tránh xa - Ảnh 2.

Về cơ bản thì cách vận hành của đội hình Khai Sáng sẽ là Morgana gây sát thương trước và "làm mềm" đối thủ. Sau đó công việc của Talon là dọn dẹp chiến trường với khả năng "liên sát" trứ danh. Việc Riot nerf khả năng gây sát thương của Morgana khiến đội hình này thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu damage ở giai đoạn cuối trận. Có lẽ game thủ Đấu Trường Chân Lý chỉ nên xây dựng đội hình này khi vô tình roll ra Tinh Anh Talon hoặc Morgana mà thôi.

Thiện Xạ - Linh Hồn

Với việc Riot Games gia tăng tỷ lệ roll ra Tinh Anh 3 vàng ở cấp độ 7, họ buộc phải nerf Sivir nếu không cô nàng sẽ trở nên vô cùng hot. Tuy nhiên động thái giảm 50 sát thương khi kích hoạt kỹ năng tại cấp độ 3 sao dường như là hơi nặng tay và khiến đội hình Thiện Xạ - Linh Hồn trở nên quá yếu. Điều này khiến game thủ phụ thuộc hoàn toàn vào việc có roll được Sivir Tinh Anh hay không để bù lại lượng sát thương bị mất đi.

Top 3 đội hình bị nerf nặng nhất tại bản 11.5, game thủ Đấu Trường Chân Lý tốt nhất là nên tránh xa - Ảnh 3.

Hơn nữa, việc chỉ sử dụng bộ đôi Aatrox - Sejuani ở tuyến đầu cũng khiến đội hình này dễ bị hạ gục hơn trước. Như đã nói ở trên, Sejuani đã bị nerf khả năng khống chế ở cấp độ 1 và 2 sao nên chủ lực team địch sẽ có nhiều thời gian hơn để gây sát thương. Đây là bất lợi lớn của đội hình Thiện Xạ - Linh Hồn khi nó không có quá nhiều tướng tuyến đầu đủ mạnh để chống chịu cho các chủ lực. Với việc gặp quá nhiều bất lợi như vậy, game thủ không nên sử dụng đội hình này để leo rank ở bản 11.5.