Chụp hình tạo dáng nhạy cảm, RNG bị cộng đồng chỉ trích thậm tệ trước ngày lên đường đi CKTG 2022

RNG đã mất đi ít nhiều sự ủng hộ trước khi bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu vô địch CKTG đầu tiên.

Các tổ chức thể thao điện tử châu Á vốn cực kỳ kín tiếng và ít khi dính “phốt” trên mạng xã hội nhưng vẫn luôn có ngoại lệ. Đó là trường hợp của Royal Never Give Up khi tổ chức danh tiếng này đã có hành động “tự hủy” ngay trước chuyến du đấu Chung kết Thế giới 2022. Theo đó, RNG đã đăng tải bức hình cổ động cho chiến dịch CKTG 2022 vào sáng qua (24/9) với tư thế…lạ của các tuyển thủ. Trong khi bức hình có cùng nội dung của ba đại diện LPL còn lại không có gì đáng bàn thì RNG lại tự biến họ thành tâm điểm chỉ trích.

Không rõ ý đồ của họ là gì nhưng tất cả các thành viên đều giơ cao cánh tay của họ chụm vào làm một như muốn thể hiện mục tiêu vươn tầm, đoàn kết để hướng tới chức vô địch CKTG đầu tiên trong lịch sử tổ chức. Gần như ngay lập tức, dáng pose hình này đã bị cộng đồng cáo buộc với kiểu chào thời Quốc xã. Nếu chưa biết thì nó gợi nhớ lại thời kỳ đen tối bậc nhất lịch sử nhân loại được Đức Quốc xã thông qua vào thập niên 1930s và như một cách thể hiện sự tuân phục lãnh đạo tối cao Adolf Hitler. Kiểu chào này được thực hiện bằng cách đưa cánh tay phải duỗi thẳng hướng về phía trước hơi chếch lên cao đến ít nhất ngang tầm mắt. Đồng thời, bàn tay phải duỗi thẳng sao cho song song với cánh tay và thường đi kèm với lời ca tụng Đức Quốc xã.

Vào năm 2017, cảnh sát thành phố Berlin đã bắt hai người đàn ông Trung Quốc sau khi họ tạo dáng kiểu này và chụp hình cho nhau. Mỗi người bị chính quyền sở tại phạt 500 Euro vì “sử dụng biểu tượng của những tổ chức bất hợp pháp”. Trang Deutsche Welle cho biết luật ở Đức triển khai nghiêm ngặt đối với những hành động, biểu tượng và phát biểu kích động thù hằn, trong đó bao gồm kiểu chào phát xít - biểu tượng gợi lại thời kỳ đen tối của Đức Quốc xã.

Trên Twitter, nhiều người đã cáo buộc RNG là viết tắt của cụm từ “Royal Nazi Give Up” – ý chỉ đội tuyển này theo chủ nghĩa phát xít. Dù đã gỡ bỏ bức ảnh này trên tài khoản Weibo nhưng RNG vẫn không đưa ra bất cứ bình luận thanh minh nào cho hành động này.

Sự việc không đáng có này đã phần nào đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của tổ chức giàu thành tích thứ nhì LPL và đang giữ kỷ lục ba lần vô địch Mid-Season Invitational (MSI). Không rõ tinh thần của các thành viên RNG sẽ ra sao khi họ vừa lên máy bay sang Mexico City, Mexico để chuẩn bị cho Vòng Khởi Động CKTG 2022 vào hôm qua.

Đây cũng là lần đầu tiên RNG tham gia CKTG ngay từ Vòng Khởi Động với tư cách hạt giống số 4 của LPL. Là đội tuyển Trung Quốc lên đường sang Bắc Mỹ sớm nhất, RNG sẽ có trận đấu ra mắt CKTG 2022 gặp DRX (hạt giống số 4 của LCK) vào lúc 10g00 ngày 30/9. Đương nhiên mục tiêu của RNG là nâng Cúp Summoner danh giá để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Thành tích tốt nhất của tổ chức này là hai lần liên tiếp lọt vào trận Chung kết CKTG Mùa 3 và 4 – nơi họ toàn thua trước các đối thủ Hàn Quốc.

 
Đoàn RNG đã lên máy bay sang Mexico sẵn sàng cho Vòng Khởi Động CKTG 2022