Fracture được chỉnh sửa: Dễ thủ, khó công

Khu vực A rope

Một trong những bản đồ lớn nhất của Valorant nhận đợt cân bằng nhẹ chủ yếu ở site A.

Đã 1 năm kể từ khi Fracture ra mắt, sau thời điểm đầu còn nhận nhiều lời chỉ trích vì diện tích quá rộng thì giờ đây, người chơi cũng như những tuyển thủ chuyên nghiệp đã dần quen với đặc điểm có thể tấn công từ 2 hướng khác như tại đây.

Tuy nhiên, dù được cho là 1 trong những bản đồ sáng tạo nhất của Valorant, vẫn không thể phủ nhận Fracture là một bản đồ tương đối có lợi cho phe công khi họ có quá nhiều hướng tiến công cũng như đường rotate giữa 2 bom site là rất xa.

Theo những video được đăng tải về phiên bản hiện tại trên PBE của những tester, bản đồ Fracture đang có những chỉnh sửa vô cùng thú vị và có thể làm thay đổi meta khá nhiều, đặc biệt là ở bom site A.

MỤC LỤC [Hiện]

Thay đổi đáng kể đầu tiên ở Fracture là khu vực A rope hay còn gọi là Nhà dây A. Giờ đây thay vì chỉ có 1 cửa duy nhất nhìn xuống khu vực cửa A, A rope sẽ có thêm 1 khu vực sàn castwalk mở rộng. Có thể điều này sẽ dễ liên tưởng hơn khi nhớ lại khu vực Haven A của map Split, một bản đồ đã bị xóa khỏi đấu thường và đấu xếp hạng.

Thay đổi này sẽ giúp phe thủ có nhiều góc kê lại cánh cửa A hơn hoặc phe công sẽ phải bỏ nhiều tài nguyên hơn để an toàn tiến vào bom A theo lối này.

Kế đó là khu vực A drop cũng nhận được rất nhiều chỉnh sửa đáng kể. Giờ đây A drop có nhiều khoảng hở hơn. Nếu phe công chiếm được khu vực này thì họ sẽ rất dễ để chống lại những tình huống retake của phe thủ, nhưng để nhảy xuống khi muốn chiếm site thì phe thủ sẽ có lợi hơn rất nhiều.

Những thay đổi ở A drop nhìn chung sẽ có lợi cho những tình huống retake hoặc chống retake, khiến khu vực này cũng trở nên quan trong không kém khu vực A main.

Khu vực đĩa A giờ sẽ bớt rắc rối hơn khi toàn bộ chiếc đĩa thu lớn ở giữa được chuyển hẳn sang 1 bên, để lại 1 lối đi duy nhất thay vì 2 như trước kia. Điều đó sẽ khiến phe thủ có khởi đầu thuận lợi hơn khi chỉ cần một lượng nhỏ đồ như 1 quả smoke để kiểm soát được khu vực này, ép đối phương phải trả lại một lượng đồ lớn hơn để băng qua nếu như muốn chiếm sớm.

Không có quá nhiều thay đổi quan trọng ở site B ngoài việc có thêm một khu vực trống ở đoạn đường đi vào Arcade để phe công có thể có thêm góc nấp, tránh những tình huống bị bắn từ khu vực hồi sinh phe thủ khi muốn chiếm nhà dây B.

Có thể thấy, với việc site A dễ thủ hơn rất nhiều thì việc giữ chắc site là cần thiết và gần như kiểm soát A main hoặc A drop là điều bắt buộc nếu phe phòng thủ muốn retake nếu để kẻ địch đặt thành công spike.

Việc khu vực A drop trở nên đặc biệt quan trọng sẽ yêu cầu những đặc vụ có khả năng giao tranh trong diện tích nhỏ hẹp mạnh mẽ hơn, ví dụ như Omen với Ảo mộng hoặc Breach với Địa chấn, Dư chấn hoặc Điểm sáng có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn tại Fracture.

Hiện vẫn chưa có thông tin cuối cùng về việc những chỉnh sửa tại Fracture được đưa lên máy chủ chính thức nhưng có lẽ từ những thông tin đã có, một Fracture với diện mạo mới sẽ sớm đến tay người hâm mộ.