Valorant ra mắt tính năng radom skin ngẫu nhiên mỗi trận đấu: Tính năng hay nhưng không thật sự cần thiết

Chỉ những người có nhiều skin đến nỗi không biết chọn gì cho mỗi trận đấu mới sử dụng đến tính năng này.

Mới đây, Riot Games đã công bố họ đang thử nghiệm hệ thống cho phép người chơi có thể sử dụng skin của mình một cách ngẫu nhiên mỗi trận đấu. Cụ thể, Riot Games đã xác nhận đang thử nghiệm hệ thống “random skin” mỗi trận đấu và sẽ sớm đưa đến game thủ trong thời gian ngắn nhất. Với hệ thống này, người chơi chỉ cần lựa chọn ra trước những skin vũ khí mà mình thích trước mỗi trận đấu, sau đó bật tính năng “random skin” trong phần lựa chọn skin cho vũ khí trước trận. 

Người chơi có quyền chọn những skin chỉ định mà mình muốn hoặc chọn toàn bộ những skin theo từng độ hiếm nhất định, cũng như bật tắt tính năng này ở bất kì vũ khí nào mình muốn.

Sau khi bắt đầu trận đấu, người chơi sẽ được sử dụng ngẫu nhiên 1 trong những skin mà họ đã đánh dấu “yêu thích” từ trước. Điều này sẽ giúp những người chơi có nhiều skin đến nỗi không biết phải dùng gì cho trận đấu tiếp theo của mình bớt được nỗi lo, hoặc đơn giản là thỏa đam mê cũng những game thủ nghiện gacha.

Đây là một tính năng có phần hơi... kì quặc của Riot Games. Vấn đề lớn nhất ở đây là tính năng này chỉ áp dụng thật sự hiệu quả đối với những có rất nhiều skin của một loại vũ khí nhưng cũng không giúp game thủ có quyền chủ động lựa chọn được skin yêu thích của mình.

Ngay lập tức, cộng đồng đã có khá nhiều luồng ý kiến, trong đó không ít người hi vọng Riot sẽ cải thiện hệ thống này và cho phép chọn skin cụ thể thay vì ngẫu nhiên như hiện tại sẽ tốt hơn. Nhiều người đưa ra ý tưởng về việc chọn skin sau khi thời gian chọn đặc vụ kết thúc giống như Liên Minh Huyền Thoại hoặc nếu vẫn là ngẫu nhiên thì có thể để ngẫu nhiên trong mỗi round dấu thay vì cả trận đấu như hiện tại. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thời gian chọn đặc vụ ở thời điểm hiện tại không quá dài và là vừa đủ để tránh người chơi cảm thấy khó chịu. Nếu đưa hệ thống chọn skin súng vào giai đoạn tiền trận đấu như Liên Minh Huyền Thoại, rất có thể người chơi sẽ dành quá nhiều thời gian cho việc này mà sao nhãng việc chọn đặc vụ của mình. Trong khi đó, việc random skin ở mỗi round đấu không phải là không thể nhưng điều đó sẽ tiêu tốn và lãng phí một lượng tài nguyên khổng lồ của game.

Có lẽ sẽ còn cần những thay đổi trong tương lai và dù vẫn chưa có thời gian cụ thể cho tính năng khá kì quặc này nhưng nhiều khả năng "random skin" sẽ ra mắt ngay ở lần cập nhật sau, cùng với đợt chỉnh sửa nhẹ bản đồ Fracture và cân bằng flash trong game.