Chuyển nhượng HLV: NoFe tới HLE – SSONG thay Irean tại CLG – cvMax “bay màu” khỏi DragonX vì drama - eSports

Tình hình của các HLV cũng căng không kém tuyển thủ trong kì chuyển nhượng khi mà có người ra đi để thay máu, có người phải nghỉ vì bị xử phạt.

Vào ngày 20/11 vừa qua, đội tuyển Hanwha Life Esports đã chính thức bổ nhiệm Jung “NoFe” No-chul trở thành HLV trưởng của đội sau khi chia tay HLV Son “Kezman” Dae-young 10 ngày trước đó. NoFe là cái tên cực kì uy tín trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, anh từng dẫn dắt KOO Tigers (sau đó là ROX Tigers), EDG và mới đây là Afreeca Freecs. Ban lãnh đạo HLE hi vọng với khả năng chuyên môn ấn tượng về cả kĩ lẫn chiến thuật của mình thì NoFe sẽ giúp đội tuyển này cải thiện được thành tích ở LCK mùa giải 2020. Ngoài việc NoFe gia nhập thì cũng có hai thành viên chia tay HLE là đường trên Kim “SoHwan” Jun-yeong và đường giữa Kang “Tempt” Myung-gu. NoFe sẽ phải bắt tay ngay vào việc tìm kiếm những tuyển thủ mới cho HLE, khi trong đội tuyển chỉ còn lại Kim “Lava” Tae-hoon có thời hạn Hợp đồng tới năm 2021.

HLV LCK LCS

NoFe khi còn dẫn dắt Afs

Vào chiều ngày 20/11 vừa qua, Riot Games Hàn Quốc đã chính thức công bố kết quả điều tra về vụ drama giữa đội tuyển Griffin và Kim “cvMax” Dae-ho, HLV mới được bổ nhiệm của DragonX, kèm theo đó là những sai phạm liên quan tới bản hợp đồng giữa Kanavi – Griffin – JD Gaming. Quá trình điều tra của Riot Games đi đến kết luận rằng cả Cho Gyu-nam lẫn cvMax đều đã mắc những sai phạm nghiêm trọng trong quá trình tại vị. Cụ thể, cựu giám đốc Cho Gyu-nam đã có hành vi lạm dụng quyền lực chèn ép nhân viên, có sai phạm trong soạn thảo giấy tờ hợp đồng của Seo “Kanavi” Jin-hyeok cũng như không hoàn thành trách nhiệm giám hộ. Đối với cvMax, cựu HLV này bị kết luận đã có những hành vi ngược đãi (chửi bới, đánh đập) tuyển thủ, những hành vi không đúng chuẩn mực của một HLV chuyên nghiệp và không đủ tư cách hoạt động trong lĩnh vực thể thao điện tử. Theo đó, cả 2 nhân vật chính trong vụ drama kể trên đều phải nhận mức án phạt cao nhất: Bị cấm vô thời hạn khỏi mọi hoạt động liên quan tới Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trong khuôn khổ quản lý của Riot Games. Vậy là chỉ mới khoảng 15 ngày gia nhập DragonX, giờ đây cvMax sẽ buộc phải chia tay đội tuyển cũng như Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp.

HLV LCK LCS

HLV SSONG khi còn dẫn dắt Team Solomid

Trong khi đó ở khu vực LCS, CLG cũng đã có HLV mới sau khi chia tay Heo “Irean” Yeong-cheol cuối tuần trước, đó là Kim “SSONG” Sang-soo. HLV sinh năm 1989 từng dẫn dắt Longzhu Gaming, ROX Tigers, Team Solomid và gần nhất là Echo Fox. Trước đó HLV chiến thuật Irean đã nói lời chia tay đội dù những đóng góp của HLV người Hàn Quốc đối với sự tiến bộ của CLG trong giải đấu LCS mùa Hè 2019 là rất lớn. Anh ấy đã thể hiện rằng mình có thể giúp đội gượng dậy được trong những tình huống ngặt nghèo nhất, vậy nên nhiều khả năng Irean sẽ có bến đỗ trong thời gian ngắn sắp tới.

Xạ thủ Sangyoon của HLE tuyên bố giải nghệ khi mới 23 tuổi!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e