CKGT 2021: Các đội tuyển phương Tây để lại thành tích buồn

Với việc vòng tứ kết của CKTG 2021 đã hoàn tất, các đội phương Tây đã có thành tích tệ nhất chưa từng có khi không có nổi 1 trận thắng ở vòng loại trực tiếp.

MỤC LỤC [Hiện]

Các đội tuyển phương Tây bước vào vòng tứ kết của CKTG năm nay với một niềm kỳ vọng rất lớn khi là đại diện cuối cùng của hai khu vực LCS (Cloud9) và LEC (MAD Lions). Mặc dù vậy thì màn trình diễn của họ tại vòng đấu này lại tỏ ra kém cỏi hoàn toàn so với những khu vực khác góp mặt tại vòng chung kết năm nay.

Việc cả Cloud9 lẫn MAD Lions đều bị loại đã là một điều đáng buồn đối với các đội tuyển phương Tây. Nhưng điều đó có vẻ vẫn chưa là gì khi nhìn vào thống kê rằng họ không có nổi được một trận thắng tại vòng đấu loại trực tiếp này, cả hai đội tuyển kể trên đều rời giải với cùng tỷ số 3-0.


Cloud9 đã bị Gen.G áp đảo hoàn toàn.

Trong quá khứ, điều này chưa từng xảy ra và cũng chẳng một ai nghĩ rằng mọi thứ sẽ diễn ra như vậy ở CKTG năm nay. Nó như một lời khẳng định về sự tụt lùi của họ đối so với các đội tuyển phương Đông với 2 khu vực nổi bật nhất là LCK và LPL. 

Được biết, kể từ khi CKTG của LMHT bắt đầu được tổ chức vào năm 2011, các đội tuyển phương Tây luôn đem về ít nhất một trận thắng ở vòng loại trực tiếp. Mùa giải 2021 quả thực là năm đáng quên khi mà họ chỉ có MAD Lions và Cloud9 là hai đội duy nhất vượt qua vòng bảng.


MAD đã không tạo ra được bất ngờ trước DK.

Đáng tiếc thay, các đội tuyển góp mặt tại vòng này đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. MAD đã để thua với tỷ số 0-3 trước nhà ĐKVĐ DAMWON Gaming trong khi Cloud9 cũng thất thủ với tỷ số tương tự trước Gen.G dù được đánh giá là ngang tài ngang sức với đối thủ.


Trong lịch sử 11 năm của CKTG, đây mới chỉ là lần thứ 3 EU hoặc NA không có đại diện nào góp mặt tại bán kết. Điều này đã xảy ra vào năm 2014 và 2017 nhưng trong những năm đó các đội tuyển của họ có được ít nhất một game thắng.

Thêm nữa, cũng trong 11 năm vừa qua thì các đội tuyển phương Tây mới chỉ có đúng 1 lần nâng cao chiếc cup vô địch vào năm 2011 với chiến thắng của Fnatic. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi mà các đội Hàn Quốc và Trung Quốc không tham dự giải đấu. Kể từ đó cho đến nay, hai khu vực này đã nhanh chóng vươn mình trỗi dậy để thay phiên nhau lên ngôi tại các kỳ CKTG.


Hành tình của các đội phương Tây tại CKTG 2021 đã kết thúc và giờ là lúc để họ ngồi nhìn nhận lại rồi đưa ra những thay đổi hợp lý hơn để chuẩn bị cho mùa giải mới. Hy vọng trong năm sau chúng ta sẽ được chứng kiến những dấu hiệu hồi sinh của khu vực này để giải đấu trở nên hấp dẫn hơn.