CKTG 2020: Người Hàn đã lấy lại ngôi vương sau 3 năm đằng đẵng với chức vô địch thuộc về DAMWON Gaming - eSports

Dù rằng không được thể vượt qua gã khổng lồ DAMWON, thế nhưng Suning đã không làm người hâm mộ thất vọng về khả năng thi đấu của mình tại trận chung kết.

Mới đây, trận chung kết của CKTG 2020 giữa DAMWON Gaming và Suning đã kết thúc với phần thắng thuộc về người Hàn Quốc. Theo đó, DAMWON đã giành chiến thắng khá thuyết phục với tỉ số 3 – 1.

Trước khi trận đấu bắt đầu, mọi người đều đánh giá đội tuyển Hàn Quốc rất cao vì khả năng phối hợp tốt cũng như xử lý rất tỉnh táo. Tuy nhiên cũng không có ít người nghĩ rằng Suning sẽ tạo ra sự khác biệt vì sự tiến bộ thần tốc của mình kể từ giải LPL Mùa Hè 2020 cho đến nay. Và tại trận chung kết, DAMWON đã thể hiện rằng đã đến lúc người Hàn giành lại ngôi vương của mình khỏi tay người Trung Quốc kể từ năm 2017 cho đến nay.

" alt=""

Suning đã chọn những con bài khá dị như Ngộ Không, Fiora và Rengar với phong cách thi đấu hổ báo và tập trung vào giao tranh là chính. Trong khi đó, DAMWON lại thiên về việc chọn những tướng kiểm soát mục tiêu tốt như Ornn, Orianna hay Pantheon.

Nếu xem sơ qua về những ván đấu của họ, mọi người đều thấy rằng Suning chẳng hề ngại DAMWON trong những pha giao tranh tổng hay kiểm soát mục tiêu. Thậm chí đôi lúc những chú sư tử con còn khiến DAMWON phải đổ mồ hôi hột trong những pha giao tranh tổng. Hay Bin cũng khiến fan Hàn Quốc phải thót tim khi thấy khả năng thi đấu vượt trội của Bin khi có pha Pentakill khi sử dụng Fiora. Dù vậy Showmaker lẫn đồng đội vẫn là người kiểm soát trận đấu khi họ luôn biết cách kiểm soát những mục tiêu lớn rất tốt. Tại ván đầu tiên, DAMWON cùng Suning đã thi đấu khá giẳng co khi kéo dài trận đấu tới 45 phút, trận đấu lâu nhất tại CKTG 2020, với 3 con Baron và 6 Rồng (bao gồm 2 Rồng Ngàn Tuổi) bị hạ gục.

CKTG 2020: Người Hàn đã lấy lại ngôi vương sau 3 năm đằng đẵng với chức vô địch thuộc về DAMWON GamingCKTG 2020: Người Hàn đã lấy lại ngôi vương sau 3 năm đằng đẵng với chức vô địch thuộc về DAMWON Gaming


2 ván đấu đầu tiên, cả 2 đội đều thể hiện được lý do tại sao họ lại lọt vào trận chung kết khi tỉ số trận đấu khá cân bằng và cũng không kém phần kịch tính. Tuy nhiên tới 2 ván đấu cuối cùng, DAMWON đã chứng tỏ rằng mình là đội chiếu trên khi liên tục đè ép đối thủ trong những pha giao tranh tổng hay kiểm soát mục tiêu lớn.

Ngoài ra đội tuyển Hàn Quốc cũng hiểu rằng thế mạnh của những chú sư tử con chính là khả năng thi đấu hổ báo. Vì vậy họ đã cố tình thi đấu chậm lại và tập trung vào giao tranh tổng, khiến sức mạnh của Suning bị hạn chế rất nhiều.

Và điều gì phải đến cũng đã đến, DAMWON đã giành chức vô địch tại ván đấu thứ 4 với tỉ số hạ gục là 24 – 7. Dù rằng không đạt được thành công như mong đợi, tuy nhiên SofM cùng Suning cũng đã thi đấu hết sức mình tại trận chung kết căng thẳng này. Với chức vô địch tại CKTG 2020, Hàn Quốc đã giành được chức vô địch thứ 6 của mình.