CKTG 2022: LPL cực kỳ vượt trội với bốn đại diện siêu mạnh, Gen.G liệu có sáng cửa với chức Vô Địch?

Riot cuối cùng cũng đã đưa ra lời giải thích cho việc nerf Nguyệt Đao - một trong những trang bị mạnh mẽ trong LMHT

Riot cuối cùng cũng đã đưa ra lời giải thích cho việc nerf Nguyệt Đao – một trong những trang bị mạnh mẽ trong LMHT.

TIN LIÊN QUAN

Cách đây khoảng 2 năm về trước, Riot Games quyết định sẽ làm lại hệ thống trang bị trong LMHT. Hệ thống Thần Thoại được ra đời với mục đích mở rộng lối lên trang bị, kích thích người chơi sáng tạo hơn cho từng lối lên đồ với mỗi vị tướng. Với mong muốn đó, Riot Games đã ra mắt hàng loạt trang bị Thần Thoại có thể tương thích với từng vị trí trong LMHT.

Hệ thống trang Bị Thần Thoại ra đời nhằm kích thích sự sáng tạo của người chơi

Nguyệt Đao là một trong những trang bị Thần Thoại được đánh giá lỗi nhất trong trò chơi. Với dự kiến ban đầu khi Nguyệt Đao được thiết kế sẽ dành cho lớp tướng Sát Thủ, trang bị Thần Thoại này lại bất ngờ được ưa chuộng bởi các tướng Đấu Sĩ, đặc biệt là Aatrox. Dù trước đó từng bị lép vế so với Chùy Hấp Huyết và một số trang bị Thần Thoại khác, nhưng sau phiên bản 12.10, người chơi đã trải nghiệm Nguyệt Đao và nhận ra rằng món trang bị này lỗi đến mức nào.

Nguyệt Đao bất ngờ tỏ ra vô cùng hiệu quả với các tướng Đấu Sĩ, đặc biệt là Qủy Kiếm Darkin Aatrox

Cuối cùng, Riot Games đã phải tiến hành giảm sức mạnh trang bị này, cùng với hai vị tướng cũng khá mạnh trong thời gian gần đây là Master Yi và Rek’Sai ở phiên bản 12.19. Sau khi đăng tải toàn bộ nội dung cập nhật trong phiên bản sắp tới, Riot Phroxzon – lãnh đạo đội ngũ bằng trò chơi đã có đôi lời giải thích lý do tại sao họ giảm sức mạnh Nguyệt Đao và hướng đi tiếp theo của đội ngũ Riot đối với trang bị này.

Riot Phroxzon đưa ra lời giải thích cho việc giảm sức mạnh trang bị Nguyệt Đao

Cụ thể Nguyệt Đao sẽ bị chỉnh sửa như sau ở phiên bản 12.19:

Sức Manh Công Kích tăng từ 55 lên 60

Chỉ số Sát Lực giảm từ 18 xuống 12

Theo Phroxzon, Nguyệt Đao đang trở thành món trang bị trấn phái dành cho nhiều tướng Đấu Sĩ bởi độ hiệu quả của nó. Tuy nhiên, bởi khả năng tạo giáp và hút máu mà trang bị này mà mang lại, những tình huống 1v1 sẽ đơn giản hơn đi rất nhiều nếu như vị tướng của bạn có sở hữu Nguyệt Đao thay vì một trang bị Thần Thoại nào khác. Vấn đề trên cũng hoàn toàn tương tự với các tướng Sát Thủ vốn được thiết kế để gây lượng sát thương nhanh và mạnh, bù lại thì chúng sẽ tương đối mỏng manh. Nhưng khi sở hữu Nguyệt Đao, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều cho lớp tướng này sống sót trong giao tranh. Vì thế Riot đã quyết định giảm đi chỉ số Sát Lực và tăng thêm một chút Sức Mạnh Công Kích của Nguyệt Đao

Kết:

Dự kiến phiên bản 12.19 sẽ cập bến các máy chủ chính thức vào ngày 5/10. Thay đổi dành cho Nguyệt Đao sẽ tác động không nhỏ đến những vị tướng thường xuyên lên trang bị này, đồng thời cũng mở ra cơ hội cho các món đồ Thần Thoại khác xuất hiện nhiều hơn trong LMHT. Game4V sẽ liên tục cập nhật những thông tin, thay đổi mới của Riot đến quý độc giả trong thời gian sớm nhất.