CKTG 2022: Toàn cảnh vụ lỗi game khiến TES thua đau GAM

Người hâm mộ LMHT đang đưa ra nhiều ý kiến trước tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa GAM và TES tại CKTG 2022.

đang nhận về khá nhiều chỉ trích khi những lỗi game liên tục xuất hiện khiến chất lượng của các trận đáu bị giảm sút. Sau khi Orianna bị cấm sử dụng vì lỗi game, CKTG 2022 tiếp tục chứng kiến thêm một lỗi game khác liên quan trực tiếp đến ván thắng lịch sử của GAM Esports (GAM) trước TOP Esports (TES).

Cụ thể, người hâm mộ cho rằng việc JackeyLove nằm xuống ở tình huống quyết định cuối trận là vì lỗi game. Ở tình huống đó, Lucian cúa JackeyLove có 100 kháng phép, trong khi Nami của Mark có 96 kháng phép. Sau khi Khúc Cầu Hồn của Levi vang lên, JackeyLove và Mark lần lượt mất đi 924 máu và 930 máu, đồng thời trang bị Chùa Gai Malmortius của Lucian không đỡ được bất kì lượng sát thương nào, dẫn đến việc JackeyLove phải nằm xuống và TES thua trận.

Ngay đến cả thánh bug Vandiril cũng đã lên tiếng về tình huống này. Anh chia sẻ: “Tôi đã xem kĩ và xem lại rất nhiều lần khi mổ Video trận đấu, tình huống Levi sử dụng Khúc Cầu Hồn của Karthus, Nami có 96 Kháng phép, mất 930 máu. Lucian có 100 kháng phép, mất 924 máu. Ngoài ra, Lucian kích hoạt kiếm răng cưa nhưng không hề đỡ được sát thương nào. Nếu không, Lucian đáng ra sẽ có hơn 600 máu“.

CKTG 2022: Lỗi game xuất hiện khiến TES thua đau GAM?

Trước tình huống nói trên, nhiều fan hâm mộ LPL tỏ ra tiếc nuối trận thua của TES và yêu cầu Riot nên tổ chức đánh lại để có thể có sự công bằng hơn tại cục diện bảng C.

Ở chiều hướng ngược lại, một số ý kiến lại cho rằng chính trang bị Ngọn Lửa Hắc Hóa của Karthus mới chính là nguyên nhân khiến Lucian gần như bay màu sau cú chiêu cuối đó. Thậm chí cũng khó có thể đánh giá được liệu nếu như Lucian còn sống trong tình huống đó, TES liệu có giành được chiến thắng hay không.

Hiện tại, Riot vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận gì về lỗi game nói trên. Tuy nhiên với việc các cặp đấu tứ kết đã được xác định, rất khó để yêu cầu đánh lại của các fan LPL được Riot chấp thuận.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về CKTG 2022 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame

Vòng bảng CKTG 2022 ngày 5 (14/10): T1 độc chiếm ngôi đầu bảng A