CKTG 2023: HLV WBG khen ngợi Faker và giải thích về thất bại thảm hại của đội

Dưới đây là những lý do mà HLV Daeny của WBG đưa ra để giải thích cho thất bại tại CKTG 2023.

Weibo Gaming (WBG) đã không thể hoàn thành câu chuyện cổ tích như DRX năm trước khi bị T1 đánh bại một cách toàn diện với tỷ số 0 - 3 trong trận Chung kết CKTG 2023 diễn ra vào hôm qua (19/11). Dù đã gây "sốc" khi loại Bilibili Gaming (BLG) ở bán kết với tỷ số 3 - 2, nhưng WBG hầu như không để lại bất kỳ dấu ấn nào trong lần đầu tiên tiến gần đến chức vô địch Summoner's Cup như vậy.

CKTG 2023: Daeny khen ngợi Faker và lý giải khách quan cho thất bại thảm hại của WBG

Sau trận đấu, trong cuộc họp báo, HLV trưởng của WBG - Daeny, đã một cách dũng cảm và không do dự trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ôm Faker trong lúc hai đội bắt tay nhau với tinh thần công bằng.

“Việc tôi rời bỏ T1 không hề suôn sẻ. Tôi rất biết ơn WBG vì đã trao toàn quyền cho tôi. Tôi nghĩ chúng tôi thường xuyên chơi oẳn tù tì trong game thì thi đấu LMHT sẽ tốt hơn. Chúng tôi (T1) cũng từng chọn ra đội hình 10 người để tìm ra người thế chỗ xứng đáng nhất cho Faker, Closer. Tôi nghĩ ban đầu các tuyển thủ gặp khó khăn trong việc thích nghi nhưng hiện tại, T1 quá tuyệt vời! Đó là lý do tại sao tôi với anh ấy (Faker) thật tuyệt” – Daeny giải thích.

CKTG 2023: Daeny khen ngợi Faker và lý giải khách quan cho thất bại thảm hại của WBG

Ban lãnh đạo T1 đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Daeny sau thành công của HLV này khi đưa DAMWON Gaming lên đỉnh thế giới vào năm 2020. Tuy nhiên, khi gia nhập T1 vào đầu mùa giải 2021, Daeny đã gây thất vọng với những hoài nghi xoay quanh những tin đồn về xung đột nội bộ, vấn đề nhân sự và chiến thuật chơi không hiệu quả với đội hình 10 người.

Cuối cùng, vào tháng 07/2021, Daeny đã mất ghế HLV và nhường chỗ cho Polt cùng với đồng đội. Đáng chú ý là sau khi chia tay Daeny, T1 đã trở lại phong độ xuất sắc và giành vé tham dự CKTG 2021, tiến vào vòng Bán kết, mặc dù phải chịu thua DWG KIA - đội mà Daeny đang làm chuyên gia phân tích. Tóm lại, mối quan hệ giữa Daeny và cả tuyển thủ lẫn người hâm mộ T1 chưa bao giờ được gắn kết.

CKTG 2023: Daeny khen ngợi Faker và lý giải khách quan cho thất bại thảm hại của WBG

Ngoài ra, HLV Daeny cũng cho rằng T1 vô địch CKTG 2023 một phần không nhỏ là do “ưu thế sân nhà” và phàn nàn rằng môi trường luyện tập của WBG không thuận lợi.

“Vẫn còn một số đội duy trì đội hình năm người chính thức (tại trụ sở của họ) ở CKTG lần này là KDF, NS và LSB. Tôi nghĩ T1 đã đấu tập với KDF nhưng thật tiếc chúng tôi lại không có cơ hội làm vậy với LSB. Trong khi NS thì không thể liên hệ. Ngoài ra, tôi nghĩ (WBG) không đủ thời gian chuẩn bị (cho trận Chung kết CKTG 2023) do lịch trình quay phim nhiều lần chồng chéo” – Daeny nói.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé.