CKTG 2024: FLY khiến HLE toát mồ hôi, cộng đồng fan phát cuồng với Nunu và loạt bài dị

Dù để thất bại chung cuộc 1-2 trước Hanwha Life Esports nhưng Flyquest đã thực sự có một trận đấu mãn nhãn ở Vòng Swiss CKTG 2024.

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều, FLY vẫn không ngần ngại tung ra nhiều lựa chọn mới lạ khiến đối thủ bất ngờ. Ngay trong ván đầu tiên, hạt giống số 1 của LCS đã có màn cấm chọn độc đáo với Amumu Đi Rừng, Cassiopeia Đường Giữa và Urgot Đường Trên.

FLY đã có một ván đấu thực sự cân sức với HLE khi liên tục có những màn ăn miếng trả miếng đáng chú ý, qua đó cân bằng về lượng vàng lẫn mạng hạ gục sau hơn 30 phút thi đấu. Tuy nhiên, một tình huống di chuyển sai lầm của FLY và sự tỏa sáng của Viper đã giúp HLE giành chiến thắng ván này.

Nunu được chọn khiến HLE bối rối

Vẫn không bỏ cuộc, FLY tiếp tục gây bất ngờ khi Inspired tung ra thêm Nunu Đi Rừng ở ván 2. Và lần này đại diện LCS đã thể hiện tốt hơn với những pha kiểm soát mục tiêu cực kì ấn tượng. Cùng với Olaf của Bwipo, đội hình FLY rất mạnh về cuối trận và đã xuất sắc cân bằng tỉ số 1-1. Dù sau đó để thua chóng vánh trong ván quyết định nhưng FLY thực sự đã để lại nhiều ấn tượng trong cặp BO3 trên.

Kesha “bùng nổ” khi Nunu giành chiến thắng

Cộng đồng fan LMHT trên thế giới thực sự thích thú với lựa chọn Nunu trong ván 2, và tất nhiên người như phát cuồng chính là Kesha – streamer của G2 Esports được biết đến như là một boy one champ Nunu nổi tiếng nhất ở châu Âu. Chứng kiến tướng tủ của mình được chọn và giành chiến thắng ở CKTG, streamer này đã liên tục thể hiện sự phấn khích trong buổi costream, qua đó cổ vũ nhiệt tình cho FLY dù LCS là kình địch của LEC.

Trong màn phỏng vấn sau trận, HLV Dandy của HLE cũng thừa nhận rằng màn cấm chọn của FLY đã thực sự gây bối rối: “Các tuyển thủ của chúng tôi không thường xuyên đối mặt với Nunu, từ đó dẫn đến nhiều sai lầm trong các tình huống cụ thể. Dù giành chiến thắng nhưng đây quả là một trận đấu khó nhằn, thực sự thì chúng tôi đã làm không tốt khi đối đầu với một đội hình lạ lẫm như thế“.