CKTG 2025 diễn ra ở Trung Quốc, các fan có nhiều lý do để chờ đợi

Trong khi CKTG 2024 vẫn chưa kết thúc thì những thông tin đầu tiên về CKTG 2025 đã được hé lộ với nhiều chi tiết đáng chú ý.

CKTG 2025 sẽ được tổ chức ở Trung Quốc sau 5 năm. Lần gần nhất giải đấu LMHT lớn nhất thế giới diễn ra ở đây là vào năm 2020 khi DAMWON Gaming lên ngôi vô địch.

Mặc dù phía Riot Games chưa có thông báo chi tiết nhưng điều này đã được xác nhận trong bài gia hạn hợp tác với thương hiệu smartphone OPPO. Riot cho biết những thành phố đăng cai tổ chức giải đấu này ở Trung Quốc cũng sẽ sớm được hé lộ.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng xứ Trung đã nhanh chóng đoán được thông qua tấm poster CKTG 2025. Các thành phố tổ chức giải đấu có thể gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Thành Đô.

Thông tin này được đông đảo các fan LMHT thích thú bởi những giải đấu eSports quốc tế được tổ chức ở Trung Quốc luôn được đầu tư rất hoành tráng. Kể từ giai đoạn Vòng Khởi Động, đã có rất nhiều tiết mục chào đón, đồng thời các trận đấu đều được diễn ra ở sân khấu lớn.

Tiếp theo đó, khán giả châu Á hay châu Âu (chiếm đa số) đều có thể theo dõi giải đấu trong khung giờ thuận lợi, qua đó đảm bảo lượng view sẽ tiếp tục tăng vọt.

Đối với những người hâm mộ LMHT Hàn Quốc, việc giải đấu tổ chức ở Trung Quốc được xem là điềm lành khi hai kì CKTG trước đó là 2017 và 2020 thì những đại diện LCK đều lên ngôi vô địch (DWG và SSG). Hay mới đây nhất, Gen.G Esports cũng lên ngôi MSI 2024 tại Trung Quốc.

Trong khi đó, các fan LPL cũng có lý do riêng để chờ đợi. Ngoài việc dễ dàng cổ vũ khi giải đấu diễn ra trên sân nhà thì đây cũng là một động lực để các đội tuyển đầu tư nâng cấp đội hình hơn. Chính vì thế, kì chuyển nhượng trước mùa giải 2025 ở LPL dự kiến sẽ diễn ra khá hấp dẫn với nhiều đội sẵn sàng bung tiền vì mục tiêu CKTG 2025.