LMHT: Karmine Corp chiêu mộ Yike, được Jankos đánh giá là ứng viên vô địch LEC

Động thái chuyển nhượng của đội tuyển đông fan bậc nhất châu Âu, Karmine Corp đang cho thấy tham vọng cạnh tranh chức vô địch ở LEC 2025.

Theo thông tin từ Sheep Esports, tuyển thủ Martin “Yike” Sundelin đã đạt thỏa thuận gia nhập Karmine Corp trong mùa giải 2025. Người Đi Rừng này đã nhanh chóng xác định được bến đỗ mới sau khi được G2 Esports cho phép ra đi trước thời hạn.

Được biết, hợp đồng của Yike với G2 còn tới tháng 11/2025 nhưng cả hai bên đã không còn muốn tiếp tục gắn bó. Sau khi tiếp tục bị loại ở CKTG 2024, nhà vô địch LEC 2025 muốn có những sự thay đổi, đặc biệt ở vị trí Đi Rừng và Hỗ Trợ.

Yike được xem là một sự bổ sung chất lượng cho Karmine Corp

Với động thái này, Yike nhanh chóng trở thành “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng. Tuyển thủ này vẫn luôn được xem là người Đi Rừng hàng đầu LEC trong những mùa gần đây, vì thế không ngạc nhiên khi có nhiều đội theo đuổi.

Việc Yike chọn KC cũng dễ hiểu khi đội tuyển đến từ Pháp này đang xây dựng một đội hình giàu tiềm năng. Trước đó, KC cũng đã tiếp tục gia hạn với tuyển thủ Canna, cựu Đường Trên của T1. Ngoài ra, đội tuyển này cũng chuẩn bị sử dụng Xạ Thủ trẻ Caliste trong mùa tới. Đây là cái tên mới ở LEC nhưng được nhiều chuyên gia đánh giá cao, thậm chí còn nằm trong tầm ngắm của G2. Đường Giữa của KC cũng là một tài năng trẻ khác, Vladi, trong khi vị trí Hỗ Trợ vẫn là Targamas.

Xạ Thủ Caliste từng được G2 mang Hans sama ra trao đổi

Trước thông tin Yike sắp gia nhập KC, tuyển thủ Jankos cho rằng đây là sự nâng cấp đáng kể giúp đội tuyển này có một bộ khung mạnh mẽ. Jankos nhận định rằng KC sẽ là một trong những ứng cử viên vô địch LEC 2025.

Streamer Caedrel cũng có nhận định tương tự. Anh cho rằng đội hình KC 2025 hoàn toàn có khả năng cạnh tranh chức vô địch LEC, thậm chí có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những mùa giải tiếp theo. Trước những ý kiến này, cộng đồng fan LEC thực sự chờ đợi màn trình diễn của Yike và những người đồng đội mới trong mùa giải sắp tới.