Cộng đồng chỉ trích Doublelift sau phát ngôn bày tỏ quan điểm nghiêng về Riot chống lại đồng nghiệp LCS

Có vẻ lần này 2lift đã tự mình hại lấy cái thân vì không hiểu rõ bản chất của sự việc chưa từng có trong lịch sử LMHT.

Một trong những chủ đề lớn nhất cộng đồng LMHT suốt vài tuần qua là màn đình công của LCS. Nó được coi là động thái của tập thể giới LMHT chuyên nghiệp Bắc Mỹ nhằm đáp trả lại những thay đổi của Riot Games với giải hạng hai cùng khu vưc. Tình trạng này đã kéo dài hai tuần khiến LCS Mùa Hè 2023 không thể khởi tranh như lịch trình. Phía Riot tuyên bố rằng họ và Hiệp hội Tuyển thủ LCS sẽ có hai tuần để đàm phán những điều khiển chung làm vừa lòng đôi bên nếu như không muốn mọi chuyện xấu hơn.

Thế nhưng mọi thứ sẽ không “nóng” đến thế nếu thiếu bình luận của những ngôi sao lớn nhất, danh tiếng bậc nhất khu vực. Trong buổi stream cá nhân vào hôm 06/6 vừa qua, biểu tượng của LCS Doublelift đã bày tỏ quan điểm cá nhân. Anh cho rằng nếu Riot gặp khó khăn và muốn hủy LCS Mùa Hè 2023 thì 2lift vẫn muốn tiếp tục thi đấu còn hơn là bỏ cuộc. Nhiều người tin rằng tuyển thủ vô địch LCS nhiều nhất lịch sử đang gây hại cho phía đang đứng lên đòi lại công bằng từ Riot. Hành động của 2lift được quan trọng hóa và nâng tầm và khi anh không chỉ là một trong những gương mặt đình đám nhất khu vực mà còn nổi tiếng khắp cộng đồng LMHT thế giới.

Kết quả là tuyển thủ 29 tuổi đã bị cộng đồng chỉ trích. Họ cho rằng 2lift có vẻ như không biết ý nghĩa thực sự của cuộc đình công này là gì, có tác dụng thế nào với những người lao động và chỉ nói cho sướng môm, không chịu đứng ở vị thế trung lập để nhìn nhận khách quan sự việc. “Nếu bước ngoặt duy nhất của cuộc đàm phán chỉ là mối đe dọa hủy bỏ LCS Mùa Hè 2023, tôi thậm chí còn không muốn đàm phán bởi vì nó thật điên rồ” – xạ thủ thuộc biên chế 100 Thieves nói. “Tôi không nghĩ có ai lại nghĩ rằng chúng tôi từ chối thi đấu nên LCS sẽ bị hủy vô thời hạn.

Mọi người đã nhanh chóng chỉ ra toàn bộ mục đích của việc tuyển thủ không muốn thi đấu LCS Mùa Hè 2023 nhằm sử dụng sức lao động của họ làm đòn bảy cho cuộc đàm phán với Riot. Nói nôm na thì các tuyển thủ LCS cho rằng không có họ, không có ai chơi trên sân khấu thì nghiễm nhiên giải đấu không thể diễn ra. Dù khó khăn nhưng Riot sẽ phải tìm ra những điều khoản thuận lòng đôi bên. Hoặc họ sẽ chấp nhận mạo hiểm buông bỏ luôn “giải đấu hạng hai” trong hệ sinh thái của công ty vì không thể kham nổi khó khăn tài chính. 2lift công khai anh thà chơi LCS Mùa Hè 2023 còn hơn là giữ vững lập trường làm nhiều người tin rằng tuyển thủ lão làng này đang đứng về phe Riot.

Ở thời điểm bài viết đăng tải, Riot đã dời ngày khai mạc của LCS Mùa Hè 2023 sang 15/6 theo giờ địa phương trong trường hợp họ và Hiệp hội Tuyển thủ LCS tìm thấy tiếng nói chung. Nhưng nếu không, không chỉ LCS biến mất mà ba hoặc bốn (dựa vào kết quả trận play-off với LEC) của Bắc Mỹ tại Chung kết Thế giới 2023 sẽ bị tước do không đủ điều kiện.