Đấu Trường Chân Lý: Tổng quan về Tộc Rogue ( Thích Khách ) và cách xây dựng đội hình mùa 9

Một Tộc có lối chơi tương tự Sát Thủ sẽ giúp anh em phần nào quên đi nỗi nhớ này.

Chắc hẳn anh em cũng đã nhớ hình bóng của các Sát Thủ trong Đấu Trường Chân Lý khi mà cho đến hai mùa giải gần đây thì Riot nhất quyết không đem Tộc này vào trong game mà thay vào đó là các Tộc - Hệ khác có cơ chế tương tự nhưng chỉ dùng lên một vị tướng như Tin Tặc mới mùa 8.

Có lẽ sức mạnh đột biến cùng lối chơi áp sát của Sát Thủ khiến Riot phải xem xét kỹ lưỡng do đó cho đến mùa 9 họ vẫn nhất định không cho chúng quay trở lại mà thay vào đó là Tộc Rogue (tạm dịch: Thích Khách) giúp người chơi quên đi một chút nỗi nhớ của Sát Thủ.


Katarina quay trở lại sau những mùa giải vắng bóng.

Cơ chế của Thích Khách được phân ra ở mốc 2 Lần đầu tiên, các vị tướng Rogue giảm xuống dưới 50% Máu của bản thân, chúng sẽ nhanh chóng trở nên không thể bị nhắm mục tiêu và lao về phía kẻ thù trong vòng 4 ô, ưu tiên những quân cờ địch ở hàng sau. Nhìn qua rất giống Sát Thủ ở đầu trận.

Mốc 4 Ngoài ra, tấn công kẻ thù lần đầu tiên sẽ khiến kẻ thù đó nhận hiệu ứng Chảy máu trong 5 giây.

Các vị tướng của Tộc này bao gồm Katarina và Ekko 3 vàng, Viego 1 vàng, Zed 2 vàng.

Về xây dựng đội hình thích hợp thì chúng ta có thể kết hợp với Hệ Noxus lấy Katarina cùng Warwick làm chủ lực cận chiến rất mạnh. Đội hình này bao gồm toàn bộ các quân cờ tay ngắn nên sẽ mạnh ở khoản giao tranh liên tục và sẽ nhanh chóng giúp tướng Thích Khách bay xuống hàng sau của đối thủ khi dưới 50% máu.

Hoặc một sự kết hợp hoàn hảo giữa Thích Khách và Shadow Isles ( tạm dịch: Quần Bảo Bóng Đêm) đem lại cho đội hình anh em một lượng lá chắn lớn trong 8 giây và cả năng lượng, lúc này thì tướng sẽ có thêm chống chịu để hạ gục chủ lực hàng sau nhanh chóng. Với lối chơi này thì chắc chắn sẽ rất hot ở thời gian sắp tới với Zed hay Katarina làm chủ lực.

Thích Khách là Tộc để Riot mượn cơ chế nhảy vào hàng sau của Sát Thủ nhưng phải hạn chế khả năng của chúng xuống dưới ngưỡng máu nhất định để tránh trường hợp khi vừa bay xuống đã hạ gục tướng địch thì sẽ rất khó cho đối thủ chống đỡ. Nhưng sẽ là lợi thế khi giao tranh đội hình người chơi dâng cao thì tướng sẽ nhảy xuống mà không bị cản nếu đối thủ xếp đội hình cạnh nhau.