Cộng đồng fan quốc tế phản ứng thế nào về chiến thắng của GAM trước MAD?

GAM Esports tiếp tục khiến cho cộng đồng fan LMHT phải xôn xao khi tiễn đại diện số 3 của LEC – MAD Lions KOI về nước ở Vòng Swiss CKTG 2024.

Gặp nhau ở nhánh 0-2 Vòng Swiss CKTG 2024, cả GAM và MAD đều không còn gì để mất. Vì thế, hai đội tuyển này đã rất quyết tâm khi lần lượt “bung bài” trong cặp BO3 này. Những tưởng MAD sẽ giành được lợi thế khi hủy diệt GAM trong ván một nhưng đại diện VCS đã nhanh chóng bật “mode sân bay” để hoàn tất cuộc lội ngược dòng mãn nhãn, ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Tất nhiên, việc GAM loại được một đội tuyển đến từ khu vực LEC nằm trong kỳ vọng của nhiều fan Việt Nam nhưng điều đó cũng thực sự mang đến nhiều bất ngờ cho các fan quốc tế. Chính vì thế, cộng đồng fan LMHT đã bàn tán xôn xao trên khắp diễn đàn, mạng xã hội về trận đấu này.

Từ ván thắng nhanh nhất giải cho tới việc thua khi có Yone, đội này thực sự là thảm họa mà. Họ thắng ván 1 bởi vì nhanh quá nên chưa kịp quăng game thôi.

Bên cạnh đó, MAD Lions tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích của các fan LEC khi đội tuyển này tiếp tục gây thất vọng ở CKTG. Từ năm 2020 đến nay, “Sư tử điên” liên tục tham dự CKTG nhưng có nhiều lần bị loại sớm, thậm chí còn có những năm không vượt qua Vòng Khởi Động (2020, 2022).

Myrwn chắc bị hỏng nút Dịch Chuyển rồi
Đội này đánh như c*t, họ thực sự có tài năng tiềm ẩn, và hiện tại vẫn đang ẩn cho tới CKTG năm sau
Mọi người đều than Yone bá đạo quá và Freskowy đã quyết định chứng minh đa số đều sai, biến vị tướng này trở nên cân bằng

Bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận dành sự khen ngợi các tuyển thủ GAM. Một lần nữa, Kiaya nhận được nhiều cảm tình từ các fan quốc tế với khả năng gánh đội xuất sắc ở Đường Trên.

Mỗi lần tôi xem, bất kể GAM thắng hay thua thì Kiaya đều “out trình” đối thủ

Đây là năm thứ 3 liên tiếp ở CKTG, GAM loại một đội tuyển từ khu vực lớn theo cách gián tiếp (TES) hay trực tiếp (TL, MAD). Do đó, cộng đồng fan đang hy vọng nhà vua VCS sẽ tiếp tục duy trì phong độ này và tiếp tục có những bước tiến ở thời gian tới. Ở trận đấu tiếp theo tại Vòng Swiss, GAM sẽ chạm trán Team Liquid, đội tuyển mà họ từng đánh bại ở CKTG 2023. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 22h ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam).