LMHT: Sau loạt trận Swiss hôm qua, Yone vẫn giữ thông số tướng “lỗi” nhất CKTG 2024

Cứ mỗi kỳ CKTG thì game thủ lại có dịp được mỉa mai tài cân bằng “200 năm” của Riot Games, với những vị tướng lỗi kinh hoàng có thể xuất hiện.

Được các đội tuyển tại vòng loại khu vực cực kỳ ưa chuộng – chỉ tính riêng tại vòng loại khu vực LCK 2024, Yone đã được sử dụng tới 8 lần (1 lần đường trên – 7 lần đường giữa) với tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng 87.5%. Nên chẳng có gì lạ khi Yone đang chiếm vị thế độc tôn không pick thì phải ban trong thời điểm CKTG 2024 đã đi được gần nửa đường này.

Và với loạt trận loại trực tiếp 0-2 tối qua của vòng Swiss, thì vị tướng này đã có tỉ lệ xuất hiện ở CKTG 2024 khủng bố như sau :

  • 90.74% cấm/chọn
  • 78.26% tỉ lệ thắng

Chỉ có duy nhất 3 người chơi là đã thua với vị tướng này bao gồm :  Caps, Humanoid và Fressko, trong khi đó ngay cả một số người chơi không thể sử dụng tốt vị tướng này (như Emo trong lượt trận tối qua) cũng có thể giành chiến thắng chỉ bằng cách xuất hồn và …. đánh tay. Điều đó chứng tỏ được rằng bản thân Yone đang rất có vấn đề và là một lựa chọn vô cùng khỏe dù bạn có biết chơi tối ưu hay không.

Trong một meta mà Xạ Thủ hyper carry khó sống và các người đi đường dưới phải chơi Xạ Thủ đa dụng hoặc khỏe đầu game như Miss Fortune, Kalista, Ashe để rừng hoặc mid carry. Thì các đội tuyển sẽ cần một đường giữa có sát thương đầu ra cao, dẻo dai – thứ mà Yone với các lối build Chùy Phản Kích hay Nỏ Tử Thủ hiện tại đã làm quá tốt.

Và với tỉ lệ xuất hiện cao khủng khiếp thế này, từ giờ đến cuối CKTG 2024 có lẽ chúng ta vẫn sẽ thoáng thấy Yone xuất hiện dù là bị cấm hay được chọn sắp tới.

Có một đặc trưng rất hay ho tồn tại qua suốt các kì CKTG, đó là mỗi khi giải đấu xuất hiện là kiểu gì cũng có tướng lỗi xuất hiện. Và đến nay cùng những thông số này thì chúng ta có thể xác nhận chính thức năm nay chính Yone là người sẽ lên bảng vàng.