Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game

Có lẽ game thủ LMHT không muốn thua trận một cách 'nhạt nhẽo' vì hỗ trợ team mình không chịu mua đồ support.

LMHT là một trò chơi mang tính đồng đội cực kì cao khi chiến thắng yêu cầu sự đoàn kết của cả đội, tuy nhiên chỉ một cá nhân mắc sai lầm là có thể dẫn tới thua cuộc. Vì vậy mà công cuộc leo rank, đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa, chưa bao giờ là đơn giản bởi bạn sẽ được ghép với 4 người đồng đội xa lạ và rất khó để biết rằng họ chơi tốt hay tệ.

Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game - Ảnh 1.

Có những lúc game thủ sẽ gặp đồng đội siêu tạ tới mức muốn đập máy

Ngay cả một vị trí mang tính chất làm nền và cung cấp đa dụng cho đội hình như hỗ trợ cũng có thể khiến cho cả team thất bại chỉ với việc không cắm mắt đầy đủ hoặc bỏ qua trang bị support. Và trên subreddit của LMHT, cộng đồng đang kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách những hành động phá game và xứng đáng bị tố cáo.

Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game - Ảnh 2.

Liệu việc không mua đồ support là xứng đáng bị tố cáo?

Chào mọi người, tôi vừa thua một trận đấu nơi hỗ trợ của đội bắt đầu với Bình Thuốc Biến Dị thay vì trang bị hỗ trợ. Kết quả là chúng tôi chẳng có con mắt nào ở đường dưới, hỗ trợ và đường giữa thì dùng Mắt Thấu Kính, người đi rừng là tôi thì buộc phải dùng Máy Quét còn đường trên thì rất ít khi cắm mắt. Tất cả Mắt Kiểm Soát thì bị phá rất nhanh bởi hỗ trợ đối thủ làm quá tốt nhiệm vụ kiểm soát tầm nhìn.

Chúng tôi gần như không có thông tin gì về đối thủ và chẳng có cách nào để tranh chấp mục tiêu hay bảo vệ tài nguyên trong rừng. Điều này có nên cân nhắc là phá game không nhỉ? À mà tôi đang ở mốc rank là Vàng I/Bạch Kim IV nhé, không có chuyện gặp người chơi mới đâu.

Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game - Ảnh 3.
Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game - Ảnh 4.
Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game - Ảnh 5.

Nó đương nhiên là xứng đáng bị tố cáo. Tuy nhiên giống như hầu hết tố cáo mà không liên quan đến mấy từ nhạy cảm thì người chơi đó sẽ không bị trừng phạt đâu.

Điều này giống như việc đi rừng không cầm trừng phạt vậy, việc hỗ trợ bỏ qua đồ support cũng xứng đáng bị tố cáo phá game.

Ý kiến của tôi thì là có, anh ta đơn giản là không muốn hỗ trợ đồng đội.

Ở mức rank của ông bạn thì 100% là xứng đáng bị report, thực lòng mà nói thì nó xứng đáng bị liệt vào danh sách phá game ở mọi bậc xếp hạng.

Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game - Ảnh 6.

Nhìn vào bậc rank thì có vẻ hợp lý đó, điều này xứng đáng bị tố cáo.

Kể cả đó là rank Đồng thì tôi cũng đồng ý tố cáo, team của bạn sẽ chẳng có một chút tầm nhìn nào cả, điều đó cũng như phá game mà thôi. Đối thủ luôn luôn có nhiều tầm nhìn hơn bạn và người ta chẳng thể nào làm được gì khác.

Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game - Ảnh 7.

Tầm nhìn từ trước tới giờ trong LMHT luôn là thứ vô cùng quan trọng khi nó là cách snowball hiệu quả nhất trong game. Không có tầm nhìn thì bạn chẳng có cách nào kiểm soát được mục tiêu lớn, rừng hay ý định di chuyển của đối thủ, từ đó việc bị tấn công bất ngờ và thua trận tới cực kì nhanh. Hơn nữa, trang bị hỗ trợ mang lại hiệu quả vàng vô cùng lớn và có sức mạnh không khác gì những món đồ hoàn chỉnh khi được nâng cấp tối đa.

Cộng đồng LMHT kêu gọi đưa hành động không mua đồ support khi chơi hỗ trợ vào danh sách phá game - Ảnh 8.

Mắt là thứ quá quan trọng để kiểm soát các mục tiêu lớn

Vì vậy việc không mua đồ support khi chơi hỗ trợ chỉ có thể là cố tình và không khác phá game là mấy, có thể người chơi đó không feed liên tục nhưng sẽ khiến cho đội nhà cầm chắc phần thua. Có lẽ đã tới lúc Riot Games đưa hành động tưởng chừng là nhỏ nhưng có tác động lớn này vào danh sách phá game, đặc biệt là trong thời điểm cuối mùa xếp hạng căng thẳng như hiện tại.