Cộng đồng LMHT ném đá dữ dội Riot Games vì quá ưu ái Katarina - "Cô ta còn chưa đủ mạnh hay sao?"

Katarina tiếp tục được Riot Games chỉnh sửa theo hướng có lợi trên máy chủ thử nghiệm.

Ở phiên bản 11.5 hiện tại, Katarina được xem là một trong những tướng Đường giữa mạnh nhất LMHT. Theo thống kê từ U.gg, Katarina đang sở hữu 51,71% win rate cùng với 8,5% tỷ lệ chọn, những con số cực kỳ ổn. Thậm chí chuyên trang này còn xếp Katarina vào hạng S+ (tướng vô cùng mạnh) ở môi trường rank đơn kể từ bản 11.1 cho tới nay.

Cộng đồng LMHT ném đá dữ dội Riot Games vì quá ưu ái Katarina - Cô ta còn chưa đủ mạnh hay sao? - Ảnh 1.

Katarina được xếp vào hàng ngũ những tướng mạnh nhất Đường giữa

Theo logic thông thường, Riot Games sẽ có những chỉnh sửa theo hướng giảm sức mạnh của Katarina để cân bằng vị tướng này. Tuy nhiên thực tế thì ngược lại, Riot đã buff một chút tỷ lệ tương tác với SMCK và tốc độ đánh của chiêu R - Bông Sen Tử Thần ở bản 11.4. Thậm chí trên máy chủ thử nghiệm, họ còn khiến mỗi tick gây sát thương của chiêu cuối được tính là một lần tung kỹ năng riêng biệt. Điều này có nghĩa Katarina có thể kích hoạt ngọc Chinh Phục chỉ với chiêu cuối mà thôi.

Katarina có thể tích đầy đủ cộng dồn Chinh Phục chỉ với 1 lần sử dụng R - Bông Sen Tử Thần vì mỗi tick sát thương của chiêu thức này được tính là một lần tung kỹ năng riêng biệt

Mặc dù không phải là buff quá lớn nhưng việc Riot Games quá ưu ái cho Katarina khiến cộng đồng LMHT vô cùng giận dữ. Nếu như họ buff cho những tướng đang quá yếu thì không nói làm gì. Đằng này việc tăng sức mạnh cho một tướng nằm trong top đầu meta Đường giữa như Katarina là điều cực kỳ vô lý. Thậm chí có game thủ còn cho rằng động thái này có mục đích để bán trang phục cho Katarina khi một vài thông tin rò rỉ ra rằng cô nàng sắp có skin mới.

Cộng đồng LMHT ném đá dữ dội Riot Games vì quá ưu ái Katarina - Cô ta còn chưa đủ mạnh hay sao? - Ảnh 3.

Tôi không thể tin vào mắt mình nữa, tại sao Katarina lại được buff vậy?

Tại sao Katarina được buff liên tục kể từ khi cô ta được làm lại? Cô ta hiện giờ chưa đủ mạnh hay sao? Ý của tôi là thay đổi đó được xem như một lần sửa lỗi nhưng lại khiến Katarina mạnh hơn. Có quá nhiều vị tướng cần được chỉnh sửa, làm lại hay nhận nhiều sự chú ý hơn Katarina.

Cộng đồng LMHT ném đá dữ dội Riot Games vì quá ưu ái Katarina - Cô ta còn chưa đủ mạnh hay sao? - Ảnh 4.
Cộng đồng LMHT ném đá dữ dội Riot Games vì quá ưu ái Katarina - Cô ta còn chưa đủ mạnh hay sao? - Ảnh 5.

Riot thực sự muốn Katarina xuất hiện ở giải đấu chuyên nghiệp đó.

Buff này thực sự quá điên rồ. Tôi đoán một trong những nhà thiết kế game là fan của Katarina.

Cộng đồng LMHT ném đá dữ dội Riot Games vì quá ưu ái Katarina - Cô ta còn chưa đủ mạnh hay sao? - Ảnh 6.
Cộng đồng LMHT ném đá dữ dội Riot Games vì quá ưu ái Katarina - Cô ta còn chưa đủ mạnh hay sao? - Ảnh 7.

Riot thực sự đang biến Katarina thành tướng "ung thư" mà mọi người nghĩ. Thà họ nerf cô ấy để trở về một dạng tướng Sát thủ yêu cầu kỹ năng cao còn hơn.

Có khi nào buff này được đưa ra để dọn đường cho skin mới sắp ra mắt. Tôi có đọc được một vài thông tin bị rò rỉ là Katarina sắp có thêm trang phục mới.

Cộng đồng LMHT ném đá dữ dội Riot Games vì quá ưu ái Katarina - Cô ta còn chưa đủ mạnh hay sao? - Ảnh 8.

Với những chỉ số hiện tại của Katarina, vị tướng này không cần buff vẫn có đủ sức mạnh để thống trị meta rồi. Vì vậy chỉnh sửa trên từ phía Riot chỉ khiến cho Katarina mạnh hơn, thậm chí là tạo ra một vài lối chơi quá mạnh và ảnh hưởng tiêu cực tới meta game. Có lẽ Riot nên xem xét lại việc áp dụng chỉnh sửa trên vào máy chủ chính thức. Nếu không thì Katarina nhiều khả năng sẽ trở thành một "thảm họa cân bằng" trong thời gian tới.