Cộng đồng LMHT quốc tế nói gì về án phạt cấm vĩnh viễn của Zeros?

06/04/2021 Khán giả hâm mộ LMHT sẽ được xem trực tiếp các trận đấu playoffs VCS mùa xuân 2021 tại GG Stadium. Giá vé ưu đãi 75.000 đồng.

Cộng đồng LMHT quốc tế nói gì về án phạt cấm vĩnh viễn của Zeros tại VCS, 99% đều đồng tình và thậm chí án phạt này còn nhẹ so với một tuyển thủ chuyên nghiệp.

Như Game4V đã thông tin trước đó, Zeros đã chính thức bị BTC cấm vĩnh viễn khỏi khuôn khổ giải đấu VCS vì phát ngôn không chuẩn mực của mình. Chỉ sau một đêm, thông tin này đã trở thành đề tài bàn tán vô cùng sôi nổi của cộng đồng LMHT Việt Nam. Có thể thấy đây không phải lần đầu tiên tuyển thủ này bị BTC xử phạt, tuy nhiên đây lại là án phạt nghiêm trọng nhất và cũng là cuối cùng của Zeros tại VCS.

Cộng đồng LMHT quốc tế

Vụ drama của Zeros được nhiều cộng đồng LMHT quốc tế biết đến

Không chỉ gây xôn xao dư luận trong nước, sự việc này đã nhanh chóng được các trang eSports nước ngoài đăng tải và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng LMHT quốc tế. Trong đó, hầu hết cộng đồng quốc tế đều đồng tình với án phạt này của BTC VCS, thậm chí có ý kiến cho rằng với phát ngôn này thì Zeros đáng bị ngồi tù tại một số nước.

Cộng đồng LMHT quốc tế

Bàn luận về vấn đề của Zeros trên Twitter

“- Đây không phải lần đầu tiên cậu ta vi phạm, cậu ấy đã làm nhiều điều ngu ngốc trước đó.

– Cậu ta đã làm gì vậy…

– Xấu hổ. Đáng mong đợi, nhưng quá xấu hổ.

– Điều này chắc chắn không xứng đáng.”

Cộng đồng LMHT quốc tế

Cuộc khảo sát ý kiến từ cộng đồng LMHT quốc tế – nguồn ảnh từ League of Legends Netizen Vtrans

Thậm chí trên diễn đàn Hupu của xứ Trung còn đăng tải một cuộc khảo sát về án phạt của BTC VCS dành cho Zeros, với kết quả này thì đa số đều đồng tình và cho rằng đây là án phạt hợp lý. Đối với các quốc gia Châu Á thì việc phát ngôn của những nhân vật có tầm ảnh hưởng này trong cộng đồng là vô cùng quan trọng, thậm chí ở Trung Quốc nếu phát ngôn bừa bãi như vậy rất có khả năng bị phạt số tiền lớn, nghiêm trọng hơn là phải ngồi tù.

Cộng đồng LMHT quốc tế

Cộng đồng LMHT quốc tế nhận xét trên Weibo

” – Nói một cách ngắn ngọn, đây là bệnh hoạn.

– Thiểu não

– Nếu ở Trung Quốc thì cậu ta đã sớm bị cho ngồi tù rồi

– Kỳ này thì hết sự nghiệp thôi”

Mặc dù vậy cũng có một số ý kiến cho rằng đây là án phạt quá nghiêm khắc của BTC VCS. Trước đây từng có một số ít cái tên bị Riot cấm vĩnh viễn, đa số đều liên quan đến hành vi bán độ và cày thuê. Điển hình như trường hợp của Dopa, sau khi bị cấm hoạt động LMHT chuyên nghiệp vì vấn đề cày thuê thì Dopa cũng đã rất thành công với việc Livetream của mình.

Như vậy, không chỉ bị cộng đồng LMHT Việt Nam mà Zeros còn phải chịu chỉ trích từ cộng đồng quốc tế. Hiện tại Zeros vẫn chưa lên tiếng sau drama lần này của mình. Thông tin về sự việc sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Toàn cảnh drama Zeros bị BTC VCS cấm vĩnh viễn vì phát ngôn không chuẩn mực