LMHT: Là ngôi sao top 1 thế giới nhưng TheShy lại sở hữu kỷ lục về số lần lên bảng đếm số tại LPL

Tuy những chỉ số thống kê không được đẹp cho lắm, nhưng quan trọng là TheShy đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ về mặt phong độ và thành tích thi đấu.

Trong 3 năm trở lại đây, TheShy luôn nằm trong danh sách top 5 tuyển thủ đẳng cấp hàng đầu của LMHT thế giới, và đồng thời khẳng định vị thế độc tôn tại khu vực Đường trên. Tuyển thủ sinh năm 1999 sở hữu một lối chơi vô cùng toàn diện, với bể tướng rộng, kỹ năng cao và khả năng teamwork tốt và là carry chủ lực của IG.

Dẫu vậy, TheShy cũng được biết đến là một hình mẫu tuyển thủ không chạy theo meta, anh luôn có xu hướng sử dụng những vị tướng mang phong cách tấn công, thay vì lựa chọn các tướng phòng thủ, chống chịu (dù anh có thể chơi tốt mẫu tướng này).

LMHT: Là ngôi sao top 1 thế giới nhưng TheShy lại sở hữu kỷ lục về số lần lên bảng đếm số tại LPL - Ảnh 1.

Ở một phương diện khác, năm 2020 có thể nói không phải là một năm thành công của TheShy, bởi đến hiện tại, IG của anh vẫn trắng tay, trong khi bản thân tuyển thủ này vừa trải qua một giai đoạn sa sút phong độ trầm trọng. Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc lại mổ xẻ thêm một con số thống kê khiến nhiều người hoài nghi về cái tên từng được mệnh danh là người hùng của LPL khi mang về chức vô địch thế giới đầu tiên cho khu vực này.

Cụ thể, tính đến trước tuần thi đấu thứ 9, TheShy chính là người chơi có số lần "bay màu" nhiều nhất tại LPL Mùa Hè 2020, với tổng cộng 137 lần sau 15 trận đấu. Trung bình, cứ mỗi trận Bo3 thì TheShy lại nằm xuống tới 9 lần, một con số khá "khủng khiếp" đối với một tuyển thủ hàng đầu.

LMHT: Là ngôi sao top 1 thế giới nhưng TheShy lại sở hữu kỷ lục về số lần lên bảng đếm số tại LPL - Ảnh 2.

Trở lại với LPL Mùa Xuân 2020, TheShy cũng chính là người nắm giữ kỷ lục về chỉ số thống kê này với tổng cộng 195 lần lên bảng đếm số, vượt xa người xếp thứ 2 là Ley của Rogue Warriors tới 30 lần.

LMHT: Là ngôi sao top 1 thế giới nhưng TheShy lại sở hữu kỷ lục về số lần lên bảng đếm số tại LPL - Ảnh 3.

Thực tế việc TheShy phải nằm xuống khá nhiều trong 2 mùa giải gần nhất cũng là điều dễ hiểu, và nó xuất phát từ rất nhiều nguyên do. Đầu tiên phải kể đến là việc phong độ của người chơi Đường trên đang khoác áo IG đã không còn được duy trì như trước. TheShy vẫn là số 1, nhưng khoảng cách giữa anh vào các toplaner khác đang dần bị thu hẹp.

Vấn đề về phong độ của TheShy xuất phát từ tình trạng sức khỏe của tuyển thủ này, trong vòng 1 năm trở lại đây, ngôi sao đến từ Hàn Quốc luôn dính phải những chứng bệnh ảnh hưởng đến sức đề kháng, do luyện tập quá độ.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác, chiếm phần lớn lý do dẫn đến chỉ số mạng bị hạ gục của TheShy lớn đến như vậy, là bởi lối chơi của các đối thủ khác. Sau khi JackeyLove ra đi thì Đường trên của IG nghiễm nhiên là vị trí được kỳ vọng sẽ carry team, dù Rookie luôn ổn định nhưng việc đội trưởng của IG phải kiêm cả trọng trách call team, và meta hiện tại không có nhiều đất diễn cho những pháp sư gánh đội hay Xạ thủ đường giữa, đã từng có lúc chúng ta chứng kiến TheShy liên tục đưa các tướng Xạ thủ lên đường trên để đảm bảo sát thương cho đội.

LMHT: Là ngôi sao top 1 thế giới nhưng TheShy lại sở hữu kỷ lục về số lần lên bảng đếm số tại LPL - Ảnh 4.

Việc đóng vai trò carry của IG cũng khiến TheShy trở thành đối tượng bị Rừng team bạn "hỏi thăm" nhiều nhất

Với lối chơi này thì việc anh bị camp bởi đối thủ và dễ nằm xuống trong giai đoạn đầu trận là điều nghiễm nhiên. Tuy vậy, chỉ số mạng bị hạ gục của TheShy cũng không nói lên được quá nhiều điều. Thực tế ngay cả khi bị camp suốt giai đoạn đi đường và nằm xuống tới 2 3 lần, tuyển thủ này vẫn hiếm khi thua lane và vẫn đảm bảo tầm ảnh hưởng cực lớn trong giao tranh.

Trong tuần thi đấu thứ 9, IG tiếp tục có được chiến thắng trước OMG để củng cố vị trí trong top 3. Ở trận đấu này, TheShy tiếp tục nằm xuống thêm 6 lần nữa, nhưng nhìn vào diễn biến chính, tất cả đều phải thừa nhận rằng đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi.

Sau một quãng thời gian sa sút phong độ hồi cuối mùa xuân và đầu mùa hè, cùng màn trình diễn khá tệ tại giải đấu giao hữu Mid-Season Cup, TheShy đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại và tiếp tục chứng minh vị thế của một người chơi Đường trên số 1 thế giới.

IG vs OMG Highlights ALL GAMES LPL Summer Season 2020 W9D6 Invictus Gaming vs Oh My God by Onivia