CS:GO - Tài năng trẻ oBo chính thức trở lại đấu trường chuyên nghiệp trong màu áo Evil Geniues

CS:GO - Tài năng trẻ oBo chính thức trở lại đấu trường chuyên nghiệp trong màu áo Evil Geniues.

Evil Geniuses đã hoàn thành đội hình của họ với sự gia nhập của Owen "⁠oBo⁠" Schlatter- thông tin vừa công bố sáng nay. Tuyển thủ trẻ gia nhập đội theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi chia tay Complexity vào đầu năm nay. oBo sẽ thay thế Ethan "⁠Ethan⁠" Arnold trong đội hình của EG, sau khi ethan quyết định rời đội vào cuối tháng Hai để thử sức mình ở tựa game Valorant trong màu áo 100 Thieves. Đây cũng chính là mái nhà của nhiều cựu tuyển thủ chuyên nghiệp CS:GO nổi tiếng như Hiko, nitr0 hay steel và đang là một trong những top team của tựa game này.

CS:GO - Tài năng trẻ oBo chính thức trở lại đấu trường chuyên nghiệp trong màu áo Evil Geniues - Ảnh 1.

oBo (ngoài cùng bên phải) cùng các đồng đội trong màu áo Complexity

Tài năng trẻ 17 tuổi - oBo đã nghỉ thi đấu trong sáu tháng qua, sau khi anh đột ngột rời khỏi Complexity và trở về nhà ở Mỹ ngay trong lúc đội tuyển này thi đấu vòng loại trực tiếp ESL Pro League Season 12 vào tháng 9 năm ngoái. Anh chia sẻ quyết định này được đưa ra sau khi phải thi đấu liên tục trong một thời gian dài và xa quê nhà Mỹ của mình (Complexity thi đấu tại địa điểm bootcamp tại châu Âu và oBo không thể về nhà do các biện pháp phong tỏa ngăn ngừa dịch COVID-19). Tuy nhiên sau đó một thời gian oBo cũng đã thông báo về việc sẵn sàng quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp, và tuy ưu tiên các đội tuyển có trụ sở ở châu Mỹ thì anh cũng sẵn lòng thi đấu ở châu Âu trong một thời gian dài.

oBo được giới chuyên gia đánh giá là một trong những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của nền CS Bắc Mỹ nói riêng và của thế giới nói chung. Anh được nhiều người chú ý tới sau khi được Complexity chiêu mộ để thay thế IGL stainislaw khi chuẩn bị bước sang tuổi 16. Tại ECS Season 7 Finals diễn ra sau đó ít ngày, anh đã cùng những người đồng đội xuất sắc lọt vào tới vị trí 5-6 sau khi để thua 0-2 trước Vitality, đội tuyển sau đó đã lên ngôi vô địch. Thành tích tốt nhất oBo cùng các đồng đội đạt được là chức vô địch BLAST Premier Spring Final 2020 với 335,000 USD tiền thưởng.

Một vài highlight nổi bật của tài năng trẻ 17 tuổi này

Đội hình của Evil Geniuses đã kịp hoàn thiện trước chuyến trở lại Châu Âu sắp tới của họ cho giải đấu ESL Pro League Season 13. Tại đó họ đã được xếp vào Bảng D cùng với Astralis, Liquid, Virtus.pro, Fnatic và Endpoint. Bảng đấu dự kiến sẽ diễn ra từ 25 đến 29 tháng 3.

CS:GO - Tài năng trẻ oBo chính thức trở lại đấu trường chuyên nghiệp trong màu áo Evil Geniues - Ảnh 3.

Bảng thi đấu chính thức của ESL Pro League Season 13

Với sự bổ sung mới đầy tiềm năng này, hy vọng EG sẽ có thể lấy lại phong độ sau một loạt các kết quả không mấy ấn tượng, gần đây nhất họ đã bị loại khỏi IEM Katowice ở vòng bảng sau một chiến thắng trước Gambit rồi thua cả G2 Esports lẫn Astralis.

Đội hình thi đấu của Evil Geniuses trong thời gian tới sẽ là:

Vincent "⁠Brehze⁠" Cayonte.

Tsvetelin "⁠CeRq⁠" Dimitrov.

Tarik "⁠tarik⁠" Celik.

Peter "⁠stanislaw⁠" Jarguz (IGL).

Owen "⁠oBo⁠" Schlatter.

Wilton "⁠zews⁠" Prado (HLV).