Cung tuyển đào vàng: Chắc bài hay nhàm chán?

Những trận đấu solo hay thậm chí 2vs2 đang trở nên nhàm chán khi các game thủ AOE thi đấu quá chắc bài?

Không giống các môn thể thao điện tử khác, AOE tạo nên sức hấp dẫn rất riêng với những cuộc đấu không thể dự đoán trước cả về quân và bài vở, điều đó phần nào lý giải vì sao trò chơi này vẫn tồn tại sau hơn 20 năm.

Tuy nhiên sức hấp dẫn của việc lựa chọn ngẫu nhiên quân bài đang phần nào bị giảm dần vì các game thủ AOE ngày càng thi đấu quá cứng nhắc và chắc bài.

Cách đây một vài năm người hâm mộ vẫn được chứng kiến những trận đấu cung-chém hấp dẫn nhưng giờ đây cuộc đấu đã đi theo một kịch bản khô khốc tới mức buồn bã.

Những trận đấu solo ngày càng ít xuất hiện cung R

Dù cầm những loại cung tuyển như Hittle, Assyrian, Egyptian hay Phonecian, các game thủ vẫn cứ đào vàng đánh chém, thủ phù rồi chuyển cung. Lối đánh chắc bài đó phần nào khiến AOE trở nên nhàm chán.

Thử tưởng tượng khi bạn phải cầm những loại quân chém "cùi" như Greek, Carthagian hay Choson và đối đầu với đối thủ cầm cung tuyển như Assyrian hay Hittle, tỷ lệ chênh lệch đã là 3-7, và khi cung tuyển đào vàng thủ phù, tỷ lệ này trở thành 1-9.

Nếu người đánh chém cực hay, công cực rát và có một chút may mắn mới có thể bật lại trong những kèo đấu quá chênh lệch như thế, tuy nhiên tỷ lệ này có khi không đạt tới con số 10%.

Hehe là một trong những game thủ đánh cực kỳ chắc bài

Điều đó vô tình khiến các trận đấu AOE ngày càng trở nên nhàm chán với một công thức chung cho tất cả mọi loại quân. Người hâm mộ không còn được chứng kiến những kèo đấu cung-chém hấp dẫn và những trận đấu gần như đã ngã ngũ khi còn chưa đi dò.

Đương nhiên chẳng thể chê trách các game thủ, bởi khi thi đấu ai chẳng muốn giành chiến thắng. Nhưng AOE là một trò chơi đặc biệt và không tuân theo bất cứ quy tắc nào, hơn nữa những kèo đấu showmatch chung quy cũng là để phục vụ khán giả.

Người hâm mộ cần nhiều hơn những trận đấu phóng khoáng, cần nhiều hơn những kịch bản hấp dẫn như chém vảy E, học cách cầm cung bo nhà hay những thế trận chạy dân quản bản đồ, vì vậy hãy hạn chế việc cầm cung tuyển đánh chém!