Cựu tuyển thủ C9 từng thi đấu tại CKTG 2013 đột ngột qua đời ở tuổi 33

Doublelift và Xmithie đã gửi lời chia buồn tới một trong những tuyển thủ kỳ cựu nhất của giới LMHT chuyên nghiệp Bắc Mỹ.

Chris “Zuna” Buechter, một trong những tuyển thủ đầu tiên thi đấu tại Giải Vô địch LMHT Bắc Mỹ (LCS), đã qua đời vào ngày 20/5, hưởng thọ 33 tuổi. Tin tức được chia sẻ bởi anh trai của Zuna, Kenneth, người đã chủ động khởi tạo trang GoFundMe để trang trải chi phí tang lễ. Kenneth tiết lộ rằng Zuna qua đời do “một tình trạng bệnh lý bất ngờ xảy ra”. Tại thời điểm viết bài, chiến dịch gây quỹ đã quyên góp được gần 11.000 USD từ nhiều tuyển thủ đã và đang thi đấu LMHT chuyên nghiệp. Trong đó có cả một khoản đóng góp đến từ Yiliang “Doublelift” Peng. Những ai theo dõi LMHT từ những ngày đầu hẳn sẽ còn nhớ đến Zuna. Anh là xạ thủ đã chinh chiến tại LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2013 cùng Team FeaR – sau đó được Team Vulcun mua lại.

Thậm chí, Zuna còn cùng với các đồng đội giành hạng 3 chung cuộc và đại diện LCS tham dự Chung kết Thế giới 2013. Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ hồi năm 2014, Zuna gia nhập C9 nhưng với tư cách là tuyển thủ Heroes of the Storm. Anh thi đấu cho đến cuối năm 2018 và đại diện cho nhiều tổ chức bao gồm Tempo Storm và Team Naventic. Khi tin tức về sự ra đi đột ngột của Zuna lan rộng khắp mạng xã hội, cộng đồng esports đã gửi lời chia buồn đến với gia đình anh. Xmithie, đồng đội cũ và cũng từng là đi rừng nổi danh của LCS, cho biết Zuna luôn là “người vui vẻ nhất” mà anh biết.