Cựu tuyển thủ IG XiaoXiao tiều tụy vì bệnh, nhắc cộng đồng game thủ bỏ thói quen xấu

Thức khuya, và tư thế ngồi không đúng có thể khiến game thủ mắc nhiều bệnh, bản thân IG XiaoXiao cũng đang trải qua cảnh đó.

Cái tên IG XiaoXiao có lẽ không quá quen thuộc với mọi người trừ cái tag team IG – một trong những đội tuyển LMHT được yêu thích tại Trung Quốc với chức vô địch CKTG 2018.

Tuy vậy trước khi có được thành tích khủng như vậy thì IG cũng đã phải lênh đênh một thời gian dài ở giải đấu cấp độ cao LMHT TQ, và IG XiaoXiao là một trong những “công thần” – đánh ở giai đoạn đầu cho đội tuyển này.

IG XiaoXiao tuy đã giải nghệ từ lâu nhưng vẫn theo đuổi ước mơ trở thành nhà sản xuất hoặc người lập trình game, và thậm chí anh còn gửi lời nhắn nhủ tới người hâm mộ như sau : “Khoảng ba năm nữa chúng ta sẽ gặp lại nhau khi trò chơi ra mắt”.

Tuy vậy, mới đây thì XiaoXiao gây xôn xao cộng đồng LMHT TQ khi tái xuất hiện dưới tình trạng tiều tụy, và rõ ràng đang điều trị tại bệnh viện. Trong một bài đăng chia sẽ kém theo thì XiaoXiao cho biết do cảm thấy không ổn trong người nên anh quyết định đi kiểm tra, nhưng bác sĩ cho biết sức khỏe của anh quá tệ, có nguy cơ đội quỵ- giống như một người trên 50 tuổi vậy( trong khi tuyển thủ này mới 36).

Đây có thể là di chứng do mệt mỏi quá mức, thường xuyên thức khuya và kiệt sức về mặt tinh thần do quá trình cày cuốc và luyện tập trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Thậm chí anh còn hẹp động mạch đốt sống hơn 90% do tắc nghẽn, dễ dẫn đến tình trạng nhồi máu não (đột quỵ) do thiếu máu lưu thông.

Ở cuối bài đăng, XiaoXiao gửi lời khuyên tới toàn thể fan của mình nói riêng và LMHT nói chung là mọi người chú ý sức khỏe của chính bản thân bằng việc ăn nghỉ đúng lúc, ngồi tư thế chuẩn và đi khám chữa bệnh định kỳ. Anh sẽ tiến hành phẫu thuật giãn mạch vào thứ Hai tới, nên giờ chỉ muốn nhắc mọi người vài thứ mà thôi.

Hiện cộng đồng LMHT TQ đang bàn tán sôi nổi về vấn đề này và hi vọng phẫu thuật của XiaoXiao sẽ thành công.