LMHT: Hé lộ về Vanguard, Riot ngầm xác nhận Việt Nam là khu vực nhiều ‘tool hack’ nhất thế giới

Riot Games đã hé lộ khá nhiều điều để cho thấy sự cấp bách của việc đưa vào trong LMHT một hệ thống phòng chống gian lận mới như Vanguard.

Cách đây vài tháng, Riot Games đã chia sẻ với cộng đồng LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) về việc sẽ ra mắt Vanguard – hệ thống phòng chống gian lận mới dành cho tựa game này. Với những game thủ đã chơi VALORANT, Vanguard đã hoạt động rất hiệu quả trong tựa game FPS của Riot Games, vậy nên công ty này muốn phát triển nó và đưa nó vào hoạt động trong LMHT.

Mới đây, Riot Games thậm chí còn tiết lộ những con số đáng lo ngại về sự xuất hiện tràn lan của những tài khoản sử dụng “tool hack”, điều này cho thấy sự cấp bách của việc đưa Vanguard vào LMHT.

Theo thống kê của Riot Games, cứ 15 trận đấu trên toàn thế giới thì có 1 trận đấu có người gian lận.

Theo thống kê của Riot Games, cứ 15 trận đấu trên toàn thế giới thì có 1 trận đấu có người gian lận.

Ví dụ như những tháng gần đây, Riot Games cho biết cứ 15 trận đấu trên toàn thế giới thì có 1 trận đấu có người sử dụng “tool hack”. Thậm chí ở riêng một số khu vực, con số này cao tới mức 1 trên 5, đồng nghĩa với việc 20% số trận ở khu vực ấy bị ảnh hưởng bởi các tài khoản “tool hack”.

Bên cạnh đó, “tool hack” không chỉ hoạt động ở một số bậc xếp hạng thấp, mà theo Riot Games thống kê có hơn 10% số trận đấu ở bậc Cao Thủ trở lên đều có người gian lận. Ngay cả bậc Thách Đấu, Riot Games cũng phát hiện ra một số lượng đáng kể các vụ việc gian lận.

Vì nguyên nhân này, Riot Games thừa nhận biện pháp phòng chống gian lận hiện tại đã bị “đánh bại”. Và nếu muốn cung cấp cho game thủ một môi trường cạnh tranh công bằng, Riot Games buộc phải nâng cấp hệ thống phòng chống gian lận, đó chính là Vanguard.

Không những vậy, Riot Games còn ngầm thừa nhận rằng Việt Nam là khu vực có nhiều tài khoản sử dụng “tool hack” nhất thế giới thông qua những câu hỏi “đáng ngờ”:

Cách đặt câu hỏi

Cách đặt câu hỏi “đáng ngờ” của Riot Games về máy chủ LMHT Việt Nam.

Tại sao chúng tôi không đưa Vanguard vào riêng máy chủ Việt Nam?

Vậy thì toàn bộ người gian lận sẽ chuyển sang Philippines.

Tại sao chúng tôi không đưa Vanguard vào riêng máy chủ Việt Nam và Philippines?

Họ sẽ chuyển sang Singapore.

Tại sao chúng tôi không đưa Vanguard vào riêng máy chủ Việt Nam, Philippines và Singapore?

Gian lận không phải là một vấn đề cụ thể theo khu vực. Hầu hết các máy chủ của chúng tôi không được rào chắn địa lý và ngay cả khi có, việc tạo “đường hầm” cũng chỉ cần tìm kiếm trên Google. Những kẻ gian lận gian lận “không biên giới” này được Anti-Cheat Airways (hãng hàng không) mang đến cho bạn.”

Với những chia sẻ này, có thể thấy Riot Games không trực tiếp khẳng định, nhưng việc đặt câu hỏi như vậy có thể coi là Riot Games ngầm thừa nhận máy chủ Việt Nam là khu vực nhiều “tool hack” nhất thế giới.