Cựu vương LCS bác bỏ cáo buộc đối xử bạc bẽo với tài năng trẻ đang lên, sa thải tất cả nhân viên dám chiến đấu vì lẽ phải

EG đang vướng vào những rắc rối không đáng có trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nicole LaPointe Jameson, Giám đốc Điều hành của Evil Geniuses, đã lên tiếng giải quyết những cáo buộc mới xuất hiện liên quan đến việc phân biệt đối xử với những tuyển thủ trong đội tuyển LMHT. Trong buổi livestream mới đây, Marc Robert “Caedrel” Lamont – BLV LEC kiêm nhà sáng tao nội dung nổi tiếng trong cộng đồng LMHT – đã công khai những mẩu tin nhắn được cho là chụp màn hình cuộc hội thoại với người nhà xạ thủ đang lên Kyle "Danny" Sakamaki.

Chúng cáo buộc EG đã không đối đãi tốt với Danny trong thời gian anh đang là thành viên trong đội hình chính thức. Thông tin chi tiết không được nêu rõ nhưng Caedrel đã cung cấp bằng chứng cho thấy EG đã sa thải một HLV đường dưới bởi nhân viên này đã đứng về phía Danny và mở đường cho Hiệp hội Tuyển thủ LCS (LCSPA) đòi lại lẽ phải cho xạ thủ này.

 
Danny góp công lớn vào chức vô địch LCS Mùa Xuân 2022 - danh hiệu đầu tiên của EG

Mẹ của Danny cũng được cho là đã nói chuyện với LCSPA nhưng theo các mẩu tin nhắn thì tuyển thủ 18 tuổi không muốn gặp bất cứ rắc rối lớn nào. Đáp trả lại, Jameson nói rằng những cáo buộc xoay quanh việc EG đối xử tệ bạc với tuyển thủ và nhân viên là “đáng thất vọng và gây sốc”. Mặc dù cô không nói quá nhiều về những hành động pháp lý đang được thực thi nhưng đại diện của tổ chức khẳng định với cộng đồng rằng tất cả những gì họ nghe được đều sai sự thật và hoàn toàn vô căn cứ. “Đây là một cú nện đau điếng, đặc biệt khi xét đến việc bản thân tôi đã dành nhiều thời gian với các tuyển thủ của chúng tôi và cả gia đình của họ còn nhiều hơn cho riêng bản thân mình” – CEO của EG nói. “Thật sốc và ngạc nhiên khi biến đến phản hồi này. Chúng tôi thuê ai và không thuê ai dựa trên các nhu cầu thể thao cho những mùa giải tới. Chúng tôi thích hỗ trợ và sẽ tiếp tục động viên và đầu tư vào các tuyển thủ của mình.

CEO 28 tuổi chia sẻ rằng cô đã thành lập một hội đồng bên thứ ba vào tháng 11 để điều tra hoạt động của đội tuyển LMHT đang thi đấu tại LCS xem có nảy sinh bất cứ vấn đề nào hay không. Họ có nhiệm vụ giúp đỡ đội tuyển tập luyện ở trạng thái tốt nhất bởi vì EG “thực hiện việc này một cách thực sự nghiêm túc.

Những cáo buộc được Caedrel công bố mâu thuẫn trực tiếp với bản chất hành động của EG trên truyền thông mạng xã hội – đặc biệt là khi Danny quyết định tạm nghỉ thi đấu chuyên nghiệp để ưu tiên sức khỏe tinh thần ngay trước Vòng Chung kết LCS 2022 vào mùa hè vừa qua. Tuyển thủ triển vọng này vẫn còn hợp đồng ràng buộc với EG nhưng lại không khởi đầu mùa giải 2023 cùng tổ chức. Thay vào đó, EG đã đưa về hai tuyển thủ kỳ cựu của 100 Thieves gồm xạ thủ Kim “Ssumday” Chan-ho và đường trên Ian “FBI” Victor Huang ở giai đoạn chuyển nhượng tiền mùa giải.