Cựu vương MSI bị đồn sắp phá sản, CEO đích thân lên livestream

Tình hình của tổ chức eSports Royal Never Give Up được cho là khá phức tạp với loạt tin đồn tiêu cực trong thời gian qua.

Truyền thông Trung Quốc những ngày qua đồng loạt đưa tin về việc RNG sắp phá sản, đang đối mặt với những khoản thiếu hụt vốn lớn, lên đến hàng triệu Nhân dân tệ. Đặc biệt, mỗi tháng RNG phải chi trả hàng triệu tệ cho các hoạt động vận hành, với phần lớn là lương cho các tuyển thủ.

 Không dừng lại ở mức tin đồn, chính CEO của RNG thừa nhận rằng công ty có thể tuyên bố phá sản bất cứ lúc nào. Đến khi được hỏi về cách cứu RNG, vị CEO này lại đưa ra một ý kiến khiến nhiều fan bất ngờ là mở bán NFT.

RNG ngầm xác nhận tình hình nợ nần

Về cơ bản, NFT là một loại token (thường được coi như một tài sản kỹ thuật số), và RNG sẽ coi những NFT này như một loại “cổ phần đặc biệt” của đội tuyển. Sau khi mua NFT, fan (hoặc bất cứ ai) sở hữu NFT đều sẽ có quyền tham gia vào hoạt động và đưa ra những quyết định mang tính chiến lược của đội tuyển.

Một fan lâu năm của RNG là BLV Vương Đa Đa mới đây cũng có ý kiến về vụ việc này: “Tôi không nghĩ điều này đáng xấu hổ chút nào. Mọi đội tuyển trên thế giới đều có thể gặp phải những vấn đề như vậy bất cứ lúc nào. Có những CLB bóng đá nổi tiếng đã gặp phải vấn đề tài chính tương tự. Vì vậy thay vì chỉ trích thì hãy đoàn kết lại và vượt qua các vấn đề.”

CEO của RNG cũng nhanh chóng chia sẻ lại bài đăng của Vương Đa Đa. Đồng thời phía RNG cũng cho biết sẽ tổ chức một buổi livestream vào ngày 13/4 để CEO giải đáp mọi thắc mắc cho fan về tình hình của tổ chức ở thời điểm hiện tại.