Đại chiến T1 Gen.G lập kỷ lục mới, các kênh stream Việt Nam ngạo nghễ với lượt xem không tưởng

Trận thắng ấn tượng 3-1 của T1 trước Gen.G Esports ở Bán kết CKTG 2024 tiếp tục nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng fan LMHT, đặc biệt là ở Việt Nam.

Trận đại chiến giữa T1 và Gen.G đã diễn ra hấp dẫn như kì vọng với việc T1 vẫn giữ được phong độ cực cháy qua từng trận đấu ở CKTG. Faker và các đồng đội đã chấm dứt chuỗi 10 trận thua liên tục trước Gen.G sau 4 ván đấu trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới.

Ngoài sự cổ vũ của đông đảo các fan tại Adidas Arena ở Paris (Pháp), số lượng người xem trực tiếp trận đấu này trên các nền tảng phát sóng trực tuyến cũng rất ấn tượng. Theo thống kê từ Esports Charts, trận đấu giữa T1 và Gen.G tiếp tục mang đến những kỷ lục mới về lượt xem.

Thông số cao nhất ghi nhận được ở trận đấu này về lượt xem đã chạm mốc gần 5 triệu, con số cụ thể là 4.977.721, tính trên mọi nền tảng phát sóng trực tiếp (ngoại trừ Trung Quốc). Trong đó, những kênh chính thức đóng góp phần lớn lượt xem đến từ Youtube, Twitch và một số nền tảng livestream ở Hàn Quốc.

Những thông số kỷ lục trên mọi nền tảng

Đặc biệt, tổng lượt xem trận đấu này ở các kênh stream tiếng Việt (VCS LMHT và những kênh co-stream) cũng chạm cột mốc lịch sử với con số 986.190, cao nhất trong lịch sử các giải eSports ở Việt Nam từ trước đến nay.

Ngoài kênh chính thức VCS LMHT (Youtube và TikTok), các kênh co-stream cũng đóng góp rất nhiều lượt xem từ khán giả. Trong đó, kênh stream của BLV Hoàng Luân cũng tiếp tục có kỷ lục mới với gần 214.000 lượt xem. Thông số này giúp cho “Pelu” trở thanh kênh co-stream có peak view cao top 3 thế giới ở giải đấu này, sánh ngang với 2 streamer hàng đầu là Caedrel (372.000) và Ibai Llanos (234.000). Rõ ràng sự kết hợp cực cháy cùng BLV Đức Mạnh xứng đáng với thành tích này.

Rõ ràng những thông số biết nói trên đã cho thấy sức hấp dẫn của T1 nói riêng và CKTG nói chung vẫn chưa hề hạ nhiệt một chút nào và cứ tăng dần qua từng trận. Nhiều fan cho rằng nếu trận đấu này bước vào ván 5 thì các con số còn tăng cao hơn nữa.

Dự kiến trận Chung kết CKTG 2024 giữa T1 và Bilibili Gaming cũng sẽ hấp dẫn không kém bởi phong độ của hai đội tuyển này đang rất cao, dự kiến tiếp tục mang đến một trận đấu căng kèo với những kỷ lục mới. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 2/11, theo giờ Việt Nam.