Dân mạng dậy sóng khi tro cốt của nữ streamer quá cố bị rao bán với mức giá ngất ngưởng để phục vụ hủ tục rùng rợn

Hiện tại, ba đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật đã bị bắt giữ.

Cách đây không lâu, sự việc nữ streamer xinh đẹp La Tiểu Miêu Miêu uống thuốc trừ sâu ngay trong buổi phát sóng trực tiếp đã khiến cư dận mạng cực kỳ quan tâm. Có người cho rằng nữ streamer tự tử do trầm cảm vì thất tình, nhưng cũng có người cho rằng cô bị xúi giục hay do cha mẹ cô quá thờ ơ với con cái.

Cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc nuối với quyết định bồng bột, khiến cô ra đi khi còn quá trẻ đồng thời chia buồn cùng với gia đình nữ streamer.

Dân mạng dậy sóng khi tro cốt của nữ streamer quá cố bị rao bán với mức giá ngất ngưởng để phục vụ cho hủ tục rùng rợn - Ảnh 1.

Nữ streamer La Tiểu Miêu Miêu đã qua đời vào ngày 15/10

Cứ ngỡ rằng sau tất cả mọi nghi vấn thì nữ streamer cuối cùng cũng được yên nghỉ. Tuy nhiên vừa mới đây cư dân mạng lại xôn xao trước tin tức tro cốt của nữ streamer đã bị đánh tráo và được rao bán cho mục đích minh hôn với giá cao ngất ngưởng.

Được biết, minh hôn hay còn được biết đến với cái tên âm hôn hay đám cưới ma, là một hủ tục rất đáng sợ của một vùng quê ở Trung Quốc với mục đích kết duyên người vừa mất cho đối tượng còn lại, có thể là người âm hoặc người dương.

Dân mạng dậy sóng khi tro cốt của nữ streamer quá cố bị rao bán với mức giá ngất ngưởng để phục vụ cho hủ tục rùng rợn - Ảnh 2.

Vẫn còn một số vùng quê hẻo lánh ở Trung Quốc duy trì hủ tục rùng rợn này

Cụ thể hơn, sau khi nhận được yêu cầu điều tra từ gia đình, cảnh sát Trung Quốc đã vào cuộc và ngay lập tức bắt giam ba đối tượng có liên quan đến hành vi đánh tráo tro cốt bao gồm: một nhân viên nhà hỏa táng và hai vợ chồng cửa hàng khâm liệm gần nhà hỏa táng.

Theo lời thú nhận của người vợ sau khi bị bắt: “La Tiểu Miêu Miêu rất xinh đẹp. Cho nên sau vài lần bàn bạc, chúng tôi đã tính dùng tro cốt của cô để bán cho gia đình vừa có người mất khác. Nếu giao dịch thành công, chúng tôi sẽ kiếm được 50.000 - 70.000 NDT (khoảng 177 - 248 triệu VNĐ). Chúng tôi không phải là những người duy nhất kiếm lời bằng cách này.”

Dân mạng dậy sóng khi tro cốt của nữ streamer quá cố bị rao bán với mức giá ngất ngưởng để phục vụ cho hủ tục rùng rợn - Ảnh 3.

Thông tin nữ streamer quá cố bị tráo tro cốt để bán khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ

Người vợ tiếp tục khai báo rằng mình và chồng đã bị lừa vì gia đình người mua lại tro cốt và La Tiểu Miêu Miêu không hợp nhau, cho nên “đám cưới ma" này không thể thực hiện được, đã không có tiền lại còn bị bắt. Không hề tỏ ra hối cải sau khi bị bắt về hành vi vi phạm pháp luật và trái với đạo đức của mình, bà còn tiếp tục nhấn mạnh: “Sự việc này vốn chẳng phải cái gì lớn lao đến mức chúng tôi trở thành mục tiêu bị dư luận chỉ trích cả."

Hiện tại, tro cốt của nữ streamer đã được hoàn trả về cho gia đình. Thông qua sự việc này, dư luận Trung Quốc một lần nữa dậy sóng vì hủ tục đáng sợ, đồng thời yêu cầu pháp luật xử lý những hành vi vi phạm pháp luật của những người bị đồng tiền tha hoá.

Ảnh: Internet