Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cần được Riot làm lại khẩn cấp vì quá 'phế' và chẳng ai dùng

Một vài item trong Đấu Trường Chân Lý đang rơi vào tình trạng vô cùng 'bi đát', cần được Riot chỉnh sửa toàn diện.

Giáp Máu Warmog

Đây có thể xem là trang bị chống chịu yếu nhất Đấu Trường Chân Lý bởi nó chẳng mang lại bất kỳ hiệu ứng nào khác cho tướng sở hữu ngoài một lượng máu rất lớn. Trước kia trang bị này còn cung cấp khả năng hồi phục theo máu tối đa nên vẫn có thể sử dụng trên một vài vị tướng nhất định. Tuy nhiên khi Riot loại bỏ tính năng này và đẩy lượng máu cộng thêm lên tới 1000, Giáp Máu Warmog đã trở nên cực kỳ "phế" và bị lãng quên hoàn toàn.

Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cần được Riot làm lại khẩn cấp vì quá phế và chẳng ai dùng - Ảnh 1.

Giáp Máu Warmog không hề cung cấp hiệu ứng nào khác ngoài chỉ số máu

Đúng là món đồ này cung cấp rất nhiều máu, tuy nhiên nó lại không có hiệu ứng đi kèm như sát thương, hồi phục hay giảm damage nhận vào. Vì vậy quân cờ sở hữu Giáp Máu Warmog chỉ giống như một cái "bị bông" cho tướng địch đánh vào chứ sức mạnh không hề được gia tăng. Có lẽ Riot Games nên làm lại hoàn toàn hoặc chí ít cũng đưa cho Giáp Máu Warmog thêm hiệu ứng như khả năng hồi phục, giảm sát thương... để món đồ này không bị chìm nghỉm trong dàn item của mùa 4.

Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cần được Riot làm lại khẩn cấp vì quá phế và chẳng ai dùng - Ảnh 2.

Tới Thông Đạo Zz'Rot còn được ưa chuộng hơn Giáp Máu Warmog

Dây Chuyền Chuộc Tội

Món đồ này đang gặp vấn đề tương đối lớn đó là nó dường như không phù hợp với lối chơi của Đấu Trường Chân Lý. Về cơ bản thì Dây Chuyền Chuộc Tội sẽ hồi máu cho đồng minh khi tướng bị hạ gục, tuy nhiên thực thế thì chẳng có vị tướng nào nên cầm item này cả. Với dạng tướng hàng trước, khi chúng bị hạ gục thì những chủ lực tuyến sau mới bị động tới, vì vậy hiệu quả hồi phục của Dây Chuyền Chuộc Tội là rất thấp.

Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cần được Riot làm lại khẩn cấp vì quá phế và chẳng ai dùng - Ảnh 3.

Dây Chuyền Chuộc Tội rất khó để có chỗ đứng trong meta hiện tại

Trong khi đó thì không có một tướng chủ lực hàng sau nào nên cầm món đồ này bởi chúng cần phải sở hữu những item sát thương. Kể cả khi sở hữu Dây Chuyền Chuộc Tội thì nó cũng chẳng có tác dụng bởi tướng hàng sau khi đã bị hạ thì round đấu cũng kết thúc rồi. Chính vì tính thực chiến thấp này mà Dây Chuyền Chuộc Tội rất hiếm khi được sử dụng ở mùa 4. Có lẽ Riot Games nên chỉnh sửa sao cho nó giống với phiên bản LMHT, tức là sở hữu thêm khả năng gây sát thương chuẩn.

Dao Điện Statikk

Sau khi bị nerf nặng ở bản 10.21, Dao Điện Statikk đã trở thành món đồ cực kỳ yếu và rất ít khi được sử dụng. Việc Riot Games loại bỏ hiệu ứng gây thêm sát thương chuẩn lên mục tiêu bị khống chế có thể nói đã giết chết món đồ này. Nên nhớ rằng khả năng tạo khiên trong Đấu Trường Chân Lý mùa 4 là cực kỳ ít, vì vậy trong phần lớn trường hợp thì Dao Điện Statikk sẽ không gây ra một chút sát thương chuẩn nào.

Đấu Trường Chân Lý: 3 trang bị cần được Riot làm lại khẩn cấp vì quá phế và chẳng ai dùng - Ảnh 4.

Ngoài một vài ngày ngắn ngủi được tận dụng trong team Thánh Thần tại bản 10.21, Dao Điện Statikk gần như mất tích hoàn toàn ở mùa 4

Về bản chất thì Đao Điện Statikk là trang bị bổ sung sát thương cho các chủ lực trong trường hợp trang bị nhận được quá xấu. Tuy nhiên với việc các item lên từ Cung Gỗ vốn cực kỳ tệ như Quyền Năng Khổng Lồ hay Thông Đạo Zz'Rot cũng có sức mạnh ổn, trường hợp đồ yếu tới mức phải ghép Dao Điện Statikk là không có. Có lẽ ở cập nhật giữa mùa sắp tới, Riot Games nên xóa món đồ này và thay thế bằng một trang bị mới hoàn toàn.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂYđể cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.