Đấu Trường Chân Lý: Akali trở thành con bài bí mật leo rank trong 11.4

Các đội hình mạnh ở mid game như Sivir carry, hay team Akali và Sát Thủ bỗng dưng trở lại một cách mạnh mẽ trong 11.4

Với việc meta bây giờ chuyển sang hình thức fast 8 để tìm Tinh Anh 4 vàng carry, thì các đội hình mạnh ở mid game cũng tìm được chỗ đứng của mình như một hình thức khắc chế lối chơi anti meta. Tiêu biểu như các đội hình Sivir carry, hay team Akali và Sát Thủ bỗng dưng trở lại một cách mạnh mẽ trong 11.4

Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao team Sát Thủ và Akali trở lại với meta một cách đầy bất ngờ như thế nhé.

Mạnh ở giữa trận

Khi phải dồn hết vàng vào nâng cấp lên 8, thì các vị tướng trên sân của người chơi thường sẽ rất yếu ớt vì không có quá nhiều vàng dư dả để reroll. Chưa kể trong một ngày tối trời nào đó, bạn tốn tiền reroll mãi mà không ra Tinh Anh ưng ý.

Trong khi đó Akali và những người bạn của mình (Nhẫn Giả, Linh Hồn) lại toàn là những tướng 2-3 tiền rất dễ kiếm và do đó có thể nâng cấp ở giữa game rồi lăn cầu tuyết từ từ cho đến cuối game.

Sát Thủ – Linh Hồn
Sát Thủ – Nhẫn Giả

Trong khi đó Akali và những người bạn có thể dễ dàng xoay chuyển đội hình tùy theo những gì bạn có. Với 2 biến thể Nhẫn Giả và Linh Hồn, bạn luôn có cách để biến Akali trở thành một mối đe dọa với kẻ địch.

Các đội hình đánh late game trừ khi quá may mắn trong lúc nâng cấp chủ lực còn không thì sẽ rất dễ dàng bị đánh bại trong lúc loay hoay chuyển giao đội hình như thế này.

Ít bị tranh bài

Trong lúc người người lên cấp 8 để tìm chủ lực 4 tiền với Long Tộc với chủ lực Aurelion Sol, Đao Phủ với Kayle hay Đồ Tể cùng Olaf…. thì chỉ cần cấp 7 (với 55% cơ hội tìm ra Tinh Anh 3 vàng) thì bạn đã có cho mình cơ hội rất lớn để tìm Tinh Anh Akali rồi.

Có thể bạn muốn xem thêm :Đấu Trường Chân Lý 4.5: Olaf nhận “đòn nặng” từ Riot trong bản 11.4b

Và chắc chắn lúc nào Tinh Anh Akali cũng rơi vào Sát Thủ cả, nên bạn luôn có những hướng xây dựng đội hình cố định chứ không phải loay hoay tìm cách chuyển đội hình theo Tinh Anh mình đang có.

Cuối cùng thì do Sát Thủ đang ít người chơi nên bạn sẽ không bao giờ gặp trường hợp bị tranh bài. Và có nhiều cơ hội để nâng cấp các tướng chủ chốt của mình lên 2 sao như Akali, Yuumi hay Kennen (Kennen cũng vừa được buff nên rất đáng để dồn đồ đấy)

Một số mẹo chơi đội hình Akali

Cách đặt Akali là mấu chốt để giành chiến thắng của kiểu đội hình này. Với Đại Bác Liên Thanh thì hãy tránh để cô ta nhảy vào những đám đông đang túm lụm (trừ khi có Khăn Giải Thuật còn không thì Akali sẽ bị hạ gục rất nhanh), một khi mất chủ lực duy nhất thì đội hình của bạn sẽ bị tan rã rất nhanh.

Cách lên trang bị cho chủ lực Akali cũng khá quen thuộc với Bùa Xanh và Đại Bác Liên Thanh là 2 trang bị buộc phải có. Ở vị trí còn lại thì bạn cần cân nhắc thật kỹ để đảm bảo cô nàng có thể gánh được đội hình ở giai đoạn cuối trận, Kiếm Súng, Mũ Phù Thủy hay Vô Cực Kiếm đều là các lựa chọn khả dĩ để sử dụng.

Trừ Akali có một số trang bị trấn phái không thể thay đổi, thì các tướng khác khá linh hoạt trong việc xây dựng trang bị. Ví dụ đồ buff cho Yuumi, đồ tank cho Shen, đồ AP cho Kennen, kiểu gì cũng được….

Thường thì trận đấu sẽ kết thúc ở cấp 8, nhưng nếu cảm giác khó lòng áp đảo đối thủ bạn có thể nâng cấp lên 9 để bổ sung các vị tướng 5 tiền như Azir, Zilean hay Samira, Yone…. để hoàn thành đội hình tiêu chuẩn.

Đội hình Sát Thủ với Akali chủ lực đang bị đánh giá thấp trong meta hiện tại. Với sát thương khủng khiếp và không quá phụ thuộc vào Tinh Anh 4 tiền đầy may rủi, đây là phương án leo rank cực kì tốt cho những người yêu thích lối chơi anti meta.