[VCS Mùa Xuân 2021 – Tuần 4] “Sức trẻ” Saigon Buffalo đại chiến “kinh nghiệm” SBTC Esports

Quá nhiều kèo căng !!
[VCS Mùa Xuân 2021 – Tuần 4] “Sức trẻ” Saigon Buffalo đại chiến “kinh nghiệm” SBTC Esports

VCS tuần 4 tiếp tục trở lại với những trận đấu hấp dẫn nhất giữa những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Việt Nam. Hãy cùng xem đó là gì nhé !

17h00 –  Ngày 26/02: Saigon Buffalo vs. SBTC Esports: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

Đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại VCS Mùa Xuân 2021 chắc chắn là Saigon Buffalo khi tất cả các thành viên của họ đều sinh từ năm 2k1 đổ lên. Thậm chí có những cái tên như BeanJ, Taki hay Arrietty vừa mới đủ độ tuổi thi đấu chuyên nghiệp và đây là mùa giải đầu tiên họ xuất hiện tại VCS. Với một bộ khung “non” như vậy thì nhiều người cho rằng SGB năm nay trụ hạng còn khó chứ chưa nói đến việc có được một thứ hạng cáo tại giải đấu.

IMG_8763

Một mùa giải mà Hasmed trở thành đội trưởng

Tuy nhiên Ren cùng những người đàn em đã khiến người hâm mộ hoàn toàn ngỡ ngàng khi lần lượt đánh bại 2 đội tuyển được đánh giá cao hơn rất nhiều là Team Secret cùng Cerberus một cách đầy thuyết phục. Họ dù thất bại trước GAM nhưng là đội tuyển duy nhất cho đến thời điểm hiện tại đã thi đấu một cách sòng phẳng với đương kim Á quân của giải đấu. Tuy nhiên thất bại đáng tiếc trước BTS tuần vừa rồi chắc chắn sẽ khiến Ren và học trò phải xem xét lại rất nhiều cả về cấm chọn lẫn cách vận hành ván đấu.

_MG_9171

Cấm chọn của Ren là sáng tạo nhưng hơi mạo hiểm

Ngược lại với SGB đang nhận về những thất bại liên tiếp 2 tuần vừa rồi thì SBTC đang trong đà thắng với phong độ cực cao của tất cả các thành viên. Với dàn khung toàn sao, ngay từ đầu mùa giải giới chuyên môn đã đánh giá rất cao sức mạnh của SBTC Esports. Tuy nhiên chính sự chưa ăn ý của những cá nhân xuất sắc khiến họ gặp phải vài sự trật khớp đầu mùa giải. Thế nhưng khi mọi thứ đã trơn tru thì SE thực sự là một đội tuyển đáng sợ tại giải đấu với hiệu số 3-1 trên Bảng Xếp Hạng.

IMG_0416(1)

Đẳng cấp của Celeb là điều không thể bàn cãi

Với kĩ năng người chơi cực tốt và sự tự tin ở mọi vị trí, điểm mạnh của SE là khả năng đè đường triệt để hay nói cách khác là “win lane win game” . Điều đó được thể hiện rõ qua 2 chiến thắng trước FlashSecret tuần vừa rồi khi SE hoàn toàn vượt trội hơn so với đối thủ về mặt đi đường và đó là thứ họ dùng để chiến thắng đối thủ. Tuy nhiên dù sự đột biến là có nhưng khả năng set up giao tranh của SE đôi khi là chưa tốt và họ thường hay mắc phải những sai lầm chí mạng do sự chủ quan của người chơi. Và thật không may khi đó lại là điểm mạnh của SGB, đội tuyển chiều nay họ phải chạm trán.

2021_01_22_18_55_IMG_1287

Yijin sẽ thể hiện như thế nào trước người đàn em BeanJ?

Tuy là một đội tuyển trẻ lần đầu tham gia giải đấu nhưng SGB lại là một tập thể có lối chơi vô cùng Hàn Quốc cùng khả năng giao tranh cực tốt thời điểm hiện tại. Nếu theo dõi những trận đấu của họ, chúng ta có thể thấy được cách mà họ dồn những hiệu ứng khống chế lên đối thủ là vô cùng chính xác làm nên những pha combat đẹp như mơ để từ đó giành lợi thế trước đối thủ. Tuy nhiên giai đoạn đi đường lại là lúc mà SGB làm chưa được tốt cho lắm nhất là khi họ vào những kèo chất tướng thua so với đối thủ.

Nếu đánh giá khách quan thì với phong độ hiện tại SBTC là đội tuyển nhỉnh hơn hoàn toàn nhưng xét sâu xa thì lối chơi 2 đội đều có sự khắc chế lẫn nhau và khi trận đấu chưa kết thúc thì kết quả sẽ khó có thể định đoán. Cuộc chạm trán giữa Saigon BuffaloSBTC Esports sẽ diễn ra lúc 17h ngày 26 tháng 2 trên kênh VETV7 nên đừng quên đón xem và cổ vũ đội tuyển bạn ưa thích nhé!

20h00 – Ngày 26/02: Team Secret vs. GAM Esports: Chuỗi thắng của GAM liệu có dừng lại?

Với phong độ hiện tại chắc chắn GAM sẽ là cơn ác mộng với mọi đội tuyển họ đối đầu. Thật khó để tìm ra điểm yếu của GAM lúc này khi cả khả năng đi đường lẫn giao tranh của họ đều vô cùng toàn diện. Những thay đổi về cơ chế đi rừng mùa 11 khiến những áp lực mà Levi có thể tạo ra là vô cùng lớn và như mọi mùa giải, anh đang thể hiện sự trên cơ hoàn toàn so với mọi người đàn em mà anh chạm trán. Cùng với phong độ cực tốt của Kiaya hay Kati, thật khó có đội tuyển nào có thể cản bước GAM lúc này.

IMG_9884

Levi đang quá khác biệt so với phần còn lại của VCS

Một điểm sáng của GAM của năm 2021 là vị trí đường dưới, nơi luôn được coi là điểm yếu của GAM suốt mấy mùa giải vừa qua. Tuy nhiên chẳng ai ngờ được rằng lỗ hổng ấy lại được khỏa lấp bởi một cái tên không có mấy tên tuổi, Style. Trái với một SGB Style của năm 2020, GAM Style lột xác hoàn toàn từ phong cách chơi đến bản lĩnh thi đấu và giờ đây anh sẵn sàng là một chủ lực gánh đội khi cần thiết. Một cái tên khác của GAM cũng đang gây sự chú ý hiện tại là “xạ thủ quốc dân” Easylove với lối chơi “ad làm hết” của mình.

_MG_9162

Sự trở lại đầy ấn tượng của Style

Với phong độ hiện tại thì rất khó để mạch thắng của GAM có thể dừng lại, dù cho đối thủ của họ có là một đội tuyển với siêu xạ thủ Slayder, Team Secret. Khi nhìn vào bộ khung của Secret mùa này, giới chuyên môn đánh giá rất cao sức mạnh của Secret và cho rằng họ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch VCS năm nay. Tuy nhiên màn trình diễn của TS cho đến hiện tại vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ khi họ mới chỉ có được một chiến thắng sau 3 tuần thi đấu.

IMG_8757

Slayder vẫn chưa tìm được bản ngã của mình tại TS

Rất nhiều sự nổi cộm trong lối chơi của Secret mùa này. Đó là việc Coated đang xuống phong độ trầm trọng so với mùa giải trước. Đó là phong độ thất thường của bộ đội ArtifactDNK. Và quan trọng nhất đó là việc Slayder vẫn chưa tìm được “điểm tựa” trong màu áo đội tuyển mới của mình. Với những vấn đề ấy, liệu Secret có thể shut down GAM tại thời điểm hiện tại?

_MG_9478

Liệu TS có thể chấm dứt chuỗi thắng hủy diệt của GAM?

20h00 – Ngày 27/02: GAM Esports vs. Cerberus Esports: Cuộc đọ sức cho ngôi vị đầu bảng

Như đã nói ở trên, GAM đang quá mạnh tại thời điểm hiên tại và người ta chờ đợi một đội tuyển nào đó có thể cản bước GAM lúc này. Đó có thể là Team Secret hoặc là Cerberus. Trong 2 cái tên này thì Cerberus đang được đánh giá cao hơn với tận 4 trận thắng cho đến thời điểm hiện tại. Yado cùng đồng đội đã chứng minh cho người ta thấy trận thua trước SGB hoàn toàn chỉ là sự cố khi lần lượt đánh bại những cái tên sừng sỏ khác như Team Secret hay Team Flash một cách đầy thuyết phục.

_MG_9453

Ngôi vị “xạ thủ số 1” VCS đang là không xa với Artemis

Sự trở lại của Hieu3 đã đem lại sự chủ động nơi đường dưới của CES khiến xạ thủ Artemis bay cao hơn bao giờ hết. Cùng với phong độ của một Xuhao “đầu mùa giải” và kinh nghiệm cũng như đẳng cấp sẵn có của Yado, Cerberus đang là một cái tên vô cùng đáng sợ của giải đấu và là nỗi ác mộng cho mọi đội tuyển họ đối đầu. Và đương nhiên GAM cũng sẽ phải dè chừng trong kèo đấu này nếu họ không muốn phải ôm trái đắng.

143910092_2857202581162770_4247484647538004639_o

Sự trở lại của Hieu3 là điều cần thiết cho CES lúc này

floral-line-divider-png-4_edited

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!