LMHT: Riot đang xem xét việc tăng lượt cấm chọn tướng từ 10 lên thành 20

Riot Games có ý định muốn tăng số lượng lượt cấm chọn tướng trong LMHT từ 10 lên thành 20, mỗi người chơi sẽ có 2 lượt cấm.

Đối với thi đấu xếp hạng và chuyên nghiệp của LMHT, giai đoạn cấm chọn là điều vô cùng quan trọng để mang lại một trận đấu hấp dẫn và đầy tính chiến thuật. Trước đây, LMHT chỉ cho phép một trận đấu có tối đa 6 lượt cấm chia đều cho 2 đội. Đến giai đoạn năm 2017, Riot Games mới quyết định tăng số lượng này lên thành 10 và đã trở thành một quy chuẩn khó thay đổi trong nhiều năm qua.

Riot muốn tăng lượt cấm

Riot muốn tăng lượt cấm chọn từ 10 lên thành 20 lượt

Tuy nhiên mới đây, ban Giám đốc thiết kế và xây dựng lối chơi của LMHT đã nhận được một ý tưởng về việc tăng số lượng cấm chọn này lên, ngay sau đó họ đã mở ra một cuộc thảo luận để xem xét về vấn đề này.

Cụ thể, lượt cấm chọn sẽ được thay đổi từ 10 lượt cấm thành 20 lượt cấm chia đều cho cả hai đội, như vậy mỗi người chơi sẽ được phép thực hiện 2 lệnh cấm. Ý tưởng này vẫn đang được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi nó có thể tạo nên một sự thay đổi rất lớn trong lối chơi của các đội tuyển chuyên nghiệp.

Theo chia sẻ từ Riot – ” “Cấm là một cách có giá trị để mọi người chơi có quyền lựa chọn và một số quyền kiểm soát việc ngăn chặn trận đấu hoặc tướng đặc biệt tồi tệ mà họ tin là quá mạnh,” Scruffy nói. “Khi chúng tôi xem xét sự cân bằng của việc đi từ 10 lệnh cấm thành 20 (2 lệnh cấm mỗi người), có vẻ như chúng ta sẽ nhận được nhiều nhược điểm tổng thể hơn là lợi ích.” “

Riot muốn tăng lượt cấm

Riot muốn tăng lượt cấm chọn, nhược điểm nhiều hơn ưu điểm?

Nhìn chung việc tăng lượt cấm chọn này sẽ giúp các đội có thêm phương án để kiểm soát những trận đấu không mong muốn, hay loại bỏ những vị tướng không có lợi cho chiến thuật của mình. Từ đó sẽ cải thiện mặt chiến thuật tốt hơn, đặc biệt trong thời điểm số lượng tướng của LMHT ngày càng gia tăng và tính cân bằng sức mạnh giữa các vị tướng cũng chưa thật sự ổn định.

Tuy nhiên, nhược điểm mà nó mang lại cũng không hề ít khiến ban Giám đốc thiết kế lối chơi của Riot Games cũng phải lo ngại.

  • Tăng độ phức tạp và thời gian cấm chọn tướng: Việc này sẽ khiến LMHT ngày càng trở nên phức tạp và “dài hơi” hơn so với trước đây, điều này hoàn toàn trái ngược với tiêu chí đẩy nhanh nhịp độ trận đấu mà Riot Games đang hướng tới.
  • Giảm khả năng người chơi có được những vị tướng mong muốn: Chắc chắn khi số lượng tướng bị cấm nhiều lên sẽ khiến các game thủ tỏ ra khá khá chịu vì tướng thuận tay của họ liên tục bị cấm. Đối với những game thủ hay tuyển thủ mới, với “bể tướng” vẫn còn hạn chế thì đây là điều vô cùng khó khăn dành cho họ.
  • Khả năng cao tạo ra những trận đấu “một chiều”: Trận đấu “một chiều” hay đơn giản là lợi thế nghiêng hoàn toàn về một đội, việc bị hạn chế quá nhiều tướng sẽ khiến các đội tuyển khó khăn trong việc tìm phương án khắc phục chiến thuật của đối thủ.

Như vậy, phương án tăng số lượng lượt cấm chọn có vẻ vẫn không khả thi trong hoàn cảnh hiện tại. Trong khi đó quy chuẩn 10 lượt cấm vẫn đang được đánh giá rất tốt, rất khó để thay đổi. Theo độc giả có ý kiến như thế nào có thể để lại phần bình luận để mọi người cùng thảo luận thêm. Thông tin về LMHT sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Top 4 điều game thủ mong muốn trong tựa game MMORPG của Riot