Lỗi "ngớ ngẩn" của Karthus trong ARAM khiến vị tướng này trở nên cực phế

Chiêu cuối của Karthus sẽ bị đếm số lại từ đầu nếu bạn cố vận trong lúc ở dạng Vong Hồn.

Riot thông báo rằng họ đã có một số thay đổi trong bản 13.7 để hướng đến các vị tướng "khó chịu" trong Aram, Karthus là một trong những mục tiêu bị nhắm đến. Dẫu vậy, Riot lại vô tình tạo ra bug khiến người sử dụng Karthus cảm thấy "hoang mang".

Khúc Cầu Hồn có thể coi là 70% sức mạnh của Karthus
Khúc Cầu Hồn có thể coi là 70% sức mạnh của Karthus

Cụ thể trong bản đồ Aram thì thời gian tồn tại của Karthus ở dạng Vong Hồn (nội tại) giờ đây sẽ chỉ còn 5s thay vì 7s như trước. Karthus ở dạng Vong Hồn vốn có thể sử dụng mọi chiêu thức (kể cả chiêu cuối), tất nhiên là bạn phải dùng sớm ít nhất 3s trước khi thời gian nội tại kết thúc.

Tuy nhiên, ở bản 13.7 nếu bạn sử dụng chiêu cuối lúc ở dạng Vong Hồn khi không còn đủ 3s, thay vì không cho phép Karthus vận sức, nó sẽ bị ngắt giữa chừng và chuyển sang thời gian đếm số hồi chiêu. Đây thực sự là một lỗi rất nghiêm trọng vì Khúc Cầu Hồn vốn đã là chiêu thức chủ lực của Karthus, mất đi chiêu cuối với một lí do "vớ vẩn" thực sự khiến người chơi cảm thấy "trầm cảm". 

Đang niệm dở thì bị mất...
Đang niệm dở thì bị mất...

Mọt khuyên anh em chơi Aram nếu muốn sử dụng Karthus hãy để ý trường hợp này nha! Tốt nhất là cứ niệm chiêu cuối trước khi chuyển sang dạng Vong Hồn!