Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất

Trong số 14 tướng mới xuất hiện, có nhiều tướng trở thành những carry siêu hạng trong bất cứ đội hình nào.

Tại bản cập nhật 10.12 thì Đấu Trường Chân Lý sẽ có rất nhiều thay đổi lớn, trong đó thì 14 tướng mới chính là những thứ ảnh hưởng trực tiếp tới meta. Vì vậy các "kỳ thủ" nên đầu tư một chút thời gian tìm hiểu về những vị tướng mới này, chắc chắn là sẽ hữu ích trong thời gian tới.

Sau đây là phần đánh giá sức mạnh của 14 vị tướng mới theo thang điểm S, A, B, C (S+ là cao nhất):

Urgot – Cỗ Máy Chiến Đấu/Hộ Vệ (S+)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 1.

Urgot là vị tướng mới có giá 5 tiền cực kỳ khát máu trong bản cập nhật giữa mùa. Bằng cách nào đấy Riot Games đã cho vị tướng này sở hữu sức mạnh lớn tới mức vô lý. Cội nguồn sức mạnh của Urgot nằm ở kỹ năng Mũi Khoan Tử Thần của mình, hắn sẽ kéo vị tướng xa nhất trong tầm đánh và gây 2000 sát thương chuẩn (cho dù là nhiều máu như Đấu Sĩ cũng khó lòng sống sót), kể cả Giáp Thiên Thần cũng không cứu được mục tiêu. Chỉ với 1-2 đồ năng lượng, Urgot sẽ giảm số lượng team địch ngay khi bắt đầu giao tranh.

Đặc biệt, kỹ năng của Urgot không cần bất cứ Tộc Hệ nào để tăng sức mạnh, cho nên Urgot chắc chắn sẽ thay thế Gangplank trở thành vị tướng nguy hiểm nhất mùa 3.

Janna – Vệ Binh Tinh Tú/Thánh Mẫu (A+)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 2.

Với khả năng biến toàn bộ sát thương của đòn đánh tay thành sát thương chuẩn (đối với Vệ Binh Tinh Tú) hoặc sát thương phép (các đồng minh còn lại) thì Janna sẽ trở thành con bài đem tới bất ngờ lớn khi còn ít người chơi. Bởi các đội hình có sát thương tay mạnh như Pháo Thủ, Xạ Thủ, Hắc Tinh,... bỗng chốc trở thành sát thương phép thì những đội hình không có Bí Ẩn sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Viktor – Cỗ Máy Chiến Đấu/Phù Thủy (S-)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 3.

Viktor sẽ là sự thay thế cực imba của cái tên Miss Fortune trong thời gian tới. Bởi kỹ năng Viktor gây sát thương theo cả % máu và chỉ số bình thường, thậm chí không cần đứng xả đạn như Miss Fortune nên không sợ bị ngắt kỹ năng. Trong danh sách những tướng 4 tiền thì Viktor sẽ là tướng có kỹ năng sát thương cao nhất.

Riven – Thời Không/Kiếm Khách (A+)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 4.

Đây sẽ là tướng Kiếm Khách + Thời Không chống chịu có thể mạnh hơn cả Shen vì kỹ năng quá khó chịu của mình. Chỉ tốn 25 năng lượng cho 1 lần dùng kỹ năng, Riven có thể tạo lá chắn cho bản thân, gây sát thương phép cả đơn và đa mục tiêu, dù là kích hoạt Thời Không hay Kiếm Khách thì cũng quá mạnh.

Bard – Phi Hành Gia / Bí Ẩn (S-)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 5.

Sánh vai cùng Không Tặc "hack vàng hack trang bị", Bard trong thời gian tới sẽ nổi danh với khả năng "hack lv". Với mỗi lần sử dụng kỹ năng, Bard sẽ tạo ra 1 tinh linh nhỏ trên hàng dự bị, mỗi tinh linh có thể bán lấy 1 kinh nghiệm.

Mà theo cơ chế mới của Đấu Trường Chân Lý bản 10.12, tướng bán đi sẽ không bị lỗ tiền nên chắc chắn sẽ có nhiều người chơi mua sạch Bard để tăng cấp nhanh. Vì ngoài khả năng "hack lv", Bard còn có thể kích hoạt Bí Ẩn cực mạnh trong giai đoạn đầu.

Gnar – Phi Hành Gia/Đấu Sĩ (A)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 6.

Gnar được giữ nguyên kỹ năng của mình ở mùa 1 ĐTCL, về cơ bản thì đây vẫn là tướng chống chịu với 1 cú hất tung diện rộng như trước. Có thể tạo ra combo mạnh mẽ nếu kết hợp cùng các tướng gây sát thương diện rộng khác.

Vayne – Siêu Công Nghệ/Xạ Thủ (A)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 7.

Là cứu tinh hoàn hảo cho Siêu Công Nghệ, bởi giờ đây bạn không cần "cầu may" roll ra Ekko để có đủ 6 Siêu Công Nghệ nữa. Ngoài ra, Vayne là Xạ Thủ khá đặc biệt khi có kỹ năng vừa tàng hình vừa di chuyển – ngăn không bị Mật Thám bắt ở tuyến sau.

Cassiopeia – Cỗ Máy Chiến Đấu/Bí Ẩn (A)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 8.

Là tướng Bí Ẩn phá cách khi có kỹ năng gây sát thương, đặc biệt là khắc tinh cứng của những tướng như Riven, Malphite, Hộ Vệ,... vì kỹ năng có thể giảm 50% hiệu lực của lá chắn. Cộng thêm việc chỉ tốn có 25 năng lượng 1 lần dùng kỹ năng, Cassiopeia có thể spam skill liên tục nếu có trang bị năng lượng như Bùa Xanh.

Teemo – Phi Hành Gia/Xạ Thủ (A-)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 9.

Nếu có kích hoạt Phi Hành Gia thì Teemo có thể spam skill khá mạnh, tuy nhiên vị tướng 4 tiền này vẫn bị đánh giá thấp vì chỉ dùng kỹ năng vào những tướng địch gần nhất (thường là tướng chống chịu). Nhưng chính vì cơ chế dùng kỹ năng đó nên Teemo đặc biệt mạnh khi đối đầu với Mật Thám, vì các tướng Mật Thám giờ đều là cận chiến nên khả năng làm chậm từ nấm là khá hữu ích.

Zed – Nổi Loạn/Mật Thám (B+)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 10.

Thay vì sở hữu kỹ năng dồn sát thương như các Mật Thám khác, Zed lại có kỹ năng bị động tăng sát thương mỗi 3 đòn đánh nên càng đánh lâu càng mạnh, sát thương mạnh hay yếu tùy thuộc vào việc sống sót trong bao lâu.

Kog’Maw – Cỗ Máy Chiến Đấu/Pháo Thủ (A-)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 11.

Với khả năng gây sát thương đột biến nhờ tăng 90% tốc đánh và gây sát thương phép theo % máu mục tiêu thì Kog’Maw sẽ là bù lấp sự thiếu hụt sát thương phép cho đội hình Pháo Thủ.

Nautilus – Phi Hành Gia/Tiên Phong (A+)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 12.

Là tướng chống chịu nhưng có kỹ năng làm choáng diện rộng tới tận 3 giây (giảm nửa thời gian với mục tiêu phụ). Nautilus sẽ là tướng chống chịu siêu hot vì giờ Bí Ẩn có nhiều tướng, có thể kết hợp với Tiên Phong từ rất sớm.

Illaoi – Cỗ Máy Chiến Đấu/Đấu Sĩ (B+)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 13.

Dù có kỹ năng khá lợi hại cho việc chống chịu là đánh cắp giáp và kháng phép từ kẻ địch, tuy nhiên thì vẫn khá yếu vì là tướng... 1 tiền. Chỉ nên chơi khi lên 3 sao hoặc khi chơi đội hình Cỗ Máy Chiến Đấu.

Nocturne – Cỗ Máy Chiến Đấu/Mật Thám (A-)

Đấu Trường Chân Lý: Đánh giá sức mạnh của những vị tướng mới – Urgot là cái tên nguy hiểm nhất - Ảnh 14.

Là tướng Mật Thám lại có thêm kỹ năng làm choáng nên Nocturne có khả năng khống chế cực mạnh tới các carry tuyến sau. Đây là con bài cầm chân kẻ địch khá ổn trong đội hình Cỗ Máy Chiến Đấu để đợi Urgot hồi chiêu.