Đấu Trường Chân Lý: Đội hình Tình Nhân chủ lực – một lựa chọn lạ để leo rank

Điểm mạnh của đội hình Tình Nhân trong Đấu Trường Chân Lý là khá ổn định ở giữa game đồng thời có thể mix với khá nhiều Tộc/Hệ hữu dụng.

Trong bối cảnh người người Quân Cảnh Laser, nhà nhà Zed như hiện tại thì việc tìm ra một carry mạnh tương đương nhưng ít bị tranh bài là điều kiện cần thiết để leo rank cầm chừng cho đến giai đoạn cập nhật giữa mùa giải sắp tới.

Và Tình Nhân với bộ tướng mạnh, đa dụng nổi lên như một cách để bạn sử dụng nếu như không có những lựa chọn khác ổn hơn. Bên cạnh đó ít ai muốn tranh hay giữ nhiều các Tình Nhân, do vậy bạn cũng sẽ dễ dàng 3 sao chúng hơn và qua đó nâng cấp đáng kể sức mạnh đội hình về late.

Bạn nên đánh đội hình này khi có được Bùa Xanh, Nỏ Sét hoặc ra 3 tướng Thần Đồng từ sớm, bên cạnh đó Lõi cho Ấn Tình Nhân cũng là thứ sẽ giúp bạn chốt bài ngay, khi sự kết hợp giữa nó và Zoe sẽ nâng cấp đáng kể sức mạnh đội hình này.

Trong hoàn cảnh đẹp nhất, thì chúng ta sẽ có đội hình Zoe – Tình Nhân như sau. Có thể cân nhắc lên 6 Tình Nhân nếu có Lõi +1 hoặc thêm một Ấn vì sẽ bỏ được Lulu ra.

Còn nếu không ra Ấn Tình Nhân cũng không sao vì chúng ta sẽ có cách khác tận dụng đội hình như sau bằng cách đi lên từ Thần Đồng – các trang bị Thần Đồng là công cụ khá mạnh để giữ máu trong giai đoạn đầu game :

Yuumi cầm tạm đồ Soraka/Sona sau này, Poppy cũng cầm tạm đồ cho Annie. Nên nhớ hiện tại các tướng đã 2 sao rất quan trọng trong việc giữ máu, nên cứ giữ các bản sao của các tướng có thể lên sao trên hàng chờ và chơi theo nó.

Một lối đánh khác là sử dụng A.D.M.I.N + Đấu Sĩ nếu kiếm được hiệu ứng A.D.M.I.N mạnh (tăng mana/AP/tốc đánh) :

Ở giữa game 6-7, chúng ta có thể vừa eco vừa roll nhẹ xuống để lấy nâng cấp giữ máu (đừng chày cối chờ đến 50 vàng rồi roll, rất nguy hiểm). Để Lux cầm tạm đồ cho Soraka hoặc đổi ngay cho Sona nếu cảm thấy không def nổi.

Có 2 carry có thể thay đổi trong đội hình này là Sona/Leblanc (nếu chọn reroll) hoặc Soraka (nếu chọn lên cấp), điểm tốt là chúng đều dùng chung combo đồ bao gồm Bùa Xanh + Diệt Khổng Lồ, món 3 thì có thể chọn bất kì các đồ AP nào bạn thích như Găng Bảo Thạch, Quyền Trượng Thiên Thần hoặc Chùy Xuyên Phá.

Bên cạnh đó nếu có Ấn Tình Nhân thì dừng lại tại 7 để roll Zoe/Sona/Leblanc 3 sao cũng là điều kiện thắng tương đối mạnh (nếu thấy bất kỳ tướng nào ra nhiều).

Sau khi lên 8, chúng ta đổi sang đội hình sau đây và tiếp tục roll các nâng cấp cần thiết. Fiddlesticks có thể thay bằng bất kỳ tướng mạnh nào như Urgot,Leona…. Lúc này chúng ta có thể tích tiền lên 9 hoặc reroll Soraka 3 sao cũng được, tùy vào việc bạn đang có chuỗi thắng hay không :

Các lõi nên lấy là Khảm Bảo Thạch, Năng Lượng Xanh, Trí Tuệ Siêu Công Nghệ, Thăng Hoa, Trái Tim/Ấn Tình Nhân… bất kì lõi Anh Hùng nào liên quan tới Soraka, Sona hoặc lõi support của Lulu hoặc Annie (khi đó thì chúng ta cần cân nhắc cắt bớt các tướng Tình Nhân khác.

Nhìn chung đây là một đội hình đa dụng với rất nhiều Tộc/Hệ liên quan với nhau như Hộ Công, Linh Vật, nhằm mục đích câu kéo càng nhiều càng tốt để Tình Nhân bơm SMPT cho cả đội hình. Điểm mạnh của nó là khá ổn định ở giữa game nhưng điểm yếu là khó thắng các bài mạnh cuối game như Hiểm Họa, Chủ Lực trừ khi 3 sao nhiều tướng nên bạn cần phải biết cân bằng tốt giữa việc lên cấp và roll giai đoạn này để tránh out top.