Knight chơi Lee Sin mid, bẻ gẫy Caitlyn support: JDG thắng dễ chưa từng thấy tại LPL Mùa Xuân 2023

Bài học cho các đội đấu với JDG tại LPL: Đừng ban pick dị để rồi nhận trái đắng!

JD Gaming – ĐKVĐ và đang là ½ đội còn bất bại – gặp Anyone’s Legend – đối thủ duy nhất chưa biết thắng là gì tại LPL Mùa Xuân 2023 – là một trong những cặp đấu chênh lệch nhất từ trước tới nay. Không nằm ngoài dự đoán, chỉ mất chưa đầy 45 phút đồng hồ, JDG đã vùi dập AL 2-0 để nâng chuỗi toàn thắng lên con số ba.

AL đã khiến tất cả khán giả phải ồ lên bất ngờ vào hôm qua (06/02) khi lần đầu tiên khóa lại Caitlyn hỗ trợ. Sát cánh cùng Varus đường dưới, AL vẫn còn đó rất nhiều sự lựa chọn khác như Lulu, Renata Glasc để đấu với cặp Jhin-Heimerdinger bên phía JDG. Nhưng hỗ trợ kỳ cựu SwordArt có vẻ như muốn tạo đột biến như những gì mà các đồng nghiệp của LCK đang làm. Đáng buồn là chưa kịp “tạo nét” thì SwordArt đã xử lý nghiệp dư để bị gank dễ dàng và mất Chiến Công Đầu ngay phút thứ 3 dù trên người còn nguyên hai Phép Bổ Trợ.

Pha xử lý chểnh mảng đó gần như khiến cho AL suy sụp, họ dễ dàng để cho Maokai trong tay Kanavi (KDA 3/2/8) gank trên toàn bản đồ và chịu thua tới 10.000 vàng chỉ sau 15 phút. JDG tận dụng cầu tuyết đường dưới rồi dễ dàng đánh sập Nhà Chính Nexus AL chỉ sau 19 phút đồng hồ, khép lại ván đấu ngắn nhất LPL Mùa Xuân 2023 tính đến thời điểm này.

Sự hưng phấn của JDG đã được chuyển hóa bằng lựa chọn Lee Sin đường giữa cho knight ở ván 2. Phải nhấn mạnh rằng dù đã không đem vào LPL từ tháng 7/2021 nhưng Lee Sin của knight đã toàn thắng cả ba ván đấu trước đó. Và lần này cũng không phải ngoại lệ bởi đơn giản là AL quá yếu so với JDG. Thêm một lần nữa, Kanavi (2/0/7) cho thấy mình “out trình” đi rừng Xiaohao của AL. Đi rừng JDG sớm đoạt Chiến Công Đầu ở đường dưới rồi dùng công thức cũ nghiền nát phần còn lại trên bản đồ. Ruler (6/0/4), knight (3/0/3) hay 369 (1/0/3) đều cảm thấy thoải mái đè bẹp đối phương với tỉ số 12-0 sau 24 phút.

Đây đã là lần thứ ba liên tiếp JDG đả bại AL tại LPL cho thấy trình độ, đẳng cấp và con người của đôi bên khác biệt như thế nào. Quan trọng hơn, JDG vẫn cùng với LNG Esports tạo ra thế đua “song mã” trên đỉnh BXH với cùng hệ số 3-0. Ruler và đồng đội đã sẵn sàng để quyết đấu với Royal Never Give Up (1-3) đang khủng hoảng vào lúc 18g00 ngày 09/02.