Riot lao đao vì hacker buộc phải xóa tất tần tật những thay đổi của bản 13.1B cách đây 2 tuần vì bị 13.3 ghi đè

Và thế là người chơi LMHT phải làm quen với meta cũ vào ngay lúc này và quên đi tất cả những gì đã xảy ra trong nửa tháng qua.

LMHT rơi vào cảnh hỗn loạn hiếm có vào rạng sáng nay (07/02) sau khi Riot Games bất ngờ hoàn trả lại tất cả những thay đổi đã từng áp dụng thông qua bản cập nhật 13.1B trên các máy chủ chính thức. Kể từ đó đến nay, nhà phát triển đã phải tất bật giải quyết nhiều vấn đề bất ngờ, tải lại bản vá hồi cuối tháng Giêng và tái kích hoạt Đấu Xếp Hạng. Gần như ngay lập tức sau khi bản 13.1B biến mất, hàng chờ Đấu Xếp Hạng trên toàn cầu đã bị vô hiệu hóa – dấu hiệu cho thấy Riot đã bắt tay vào việc ứng dụng công nghệ. Chưa đầy một giờ sau, Riot xác nhận một lỗi giả mạo đã khôi phục toàn bộ dữ liệu tải lên của bán vá 13.1B, loại bỏ hơn 20 thay đổi về tướng, trang bị, ngọc và bản đồ,…

Do xung đột về phiên bản buộc đội ngũ phát triển phải ngay lập tức vô hiệu hóa quyền truy cập vào tất cả các hàng chờ để phục vụ cho quá trình khôi phục bản cập nhật từng tung ra vào ngày 27/01. Trong quá trình sửa lỗi, Riot chỉ cho phép người chơi tham gia Đấu Thường trên chế độ Chọn Ẩn mà thôi. “Chúng tôi đang tìm ra giải pháp. Cám ơn vì sự kiên nhẫn của các bạn” – các kỹ thuật viên của Riot đăng tweet vào lúc 06g10 hôm nay. Trên thực tế, LMHT đã gặp rất nhiều sự cố trong hai tuần qua. Một loạt các xạ thủ như Ashe, Caitlyn, Kai’Sa, Lucian và Xayah bị ảnh hưởng về năng lượng. Trong khi đó, 23 món trang bị từ Rìu Den cho đến Đoản Đao Navori lại bị hoàn nguyên về trạng thái ban đầu từ mùa giải 2023.

Theo Riot Ray Yonggi, người đã giải quyết lỗi trên Discord, lỗi phát sinh là do chính bởi…bản cập nhật 13.1B. Chuyện là khi Riot đưa bản 13.3 lên các máy chủ trước khi phát hành vào tuần này thì nó đã vô tình ghi đè lên bản 13.1B. Thế là Riot buộc phải tùy biến bằng cách giữ lại đợt tăng sức mạnh cho Rammus và Tim Băng ngay lúc này. Sự cố này cũng ảnh hưởng đến cả Đấu Trường Chân Lý, buộc Riot phải “tua lại” từ 13.1C thành 13.1B như cách đây nửa tháng. Việc hoán đổi bản vá kỳ lạ này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tuần đến tựa game MOBA hơn 10 năm tuổi.

Vào ngày 21/01, Riot thừa nhận rằng họ đã phải nhận “một cuộc tấn công kỹ thuật trên mạng xã hội” khiến lịch trình cập nhật LMHT và ĐTCL gặp xáo trộn. Bản vá 13.2 được thu gọn thành 13.1B – phiên bản vừa biến mất vào rạng sáng nay – và Riot đã cảnh báo người chơi rằng một số bản cập nhật sắp tới sẽ lỡ ngày ra mắt. Tại thời điểm viết bài, chưa rõ máy chủ LMHT Việt Nam có kịp cập nhật bản 13.3 vào ngày mai (08/02) hay không.