Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi mẹo độc với Cảnh Binh để "hack sát thương chuẩn" cực kỳ ảo diệu

Các tướng Cảnh Binh trong Đấu Trường Chân Lý vốn đã có giá trị cao nay còn bá đạo hơn với mẹo này.

Nếu các bạn để ý một chút thì sau khi sang tới bản 12.5b, các unit Cảnh Binh đã trở nên hot hơn rất nhiều so với trước kia. Lý do đầu tiên tới từ việc Nhà Phát Minh vẫn là một lối chơi quá mạnh nên việc Jayce được ưa chuộng là điều vô cùng dễ hiểu. Tiếp đó là sự trở lại của Jhin trong team Nhà Phát Minh giúp Caitlyn có tỷ lệ lựa chọn cao hơn hẳn khi giúp game thủ kích hoạt cả hệ Xạ Thủ lẫn tộc Cảnh Binh. Ngoài ra thì Vi, Sejuani đều là các unit chống chịu vô cùng uy tín.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi mẹo độc với Cảnh Binh để hack sát thương chuẩn cực kỳ ảo diệu - Ảnh 1.

Cảnh Binh hiện đang tỏ ra cực kỳ hot sau khi một loạt đội hình reroll bị nerf

Tuy hot là vậy nhưng với nhiều người, Cảnh Binh vẫn chỉ dừng lại ở một chủng tộc mang thiên hướng hỗ trợ và khống chế chứ lợi ích về sát thương không có bao nhiêu cả. Tuy nhiên mới đây các cao thủ Đấu Trường Chân Lý đã phát hiện ra rằng khi các unit Cảnh Binh sở hữu Diệt Khổng Lồ và lõi Huấn Luyện Nghiệp Vụ thì chúng có thể "thổi bay" team địch với lượng damage chuẩn cực kỳ khủng khiếp.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới khả năng "hack sát thương chuẩn" này? Câu trả lời nằm ở lỗi về mặt tính toán sát thương giữa item Diệt Khổng Lồ và lõi Huấn Luyện Nghiệp Vụ. Về cơ bản thì lõi Huấn Luyện Nghiệp Vụ sẽ chuyển toàn bộ sát thương gây ra lên tướng từ 80% máu trở xuống thành sát thương chuẩn. Khi tướng sở hữu Diệt Khổng Lồ thì khả năng cường hóa sát thương khi tấn công lên mục tiêu trên 1600 máu lại gặp lỗi và sẽ tính 2 lần.

The Most Broken Augment of Set 6.5: Abuse It Before It Gets Patched

Con số này sẽ tăng lên mạnh hơn nữa nếu unit sở hữu hơn 1 chiếc Diệt Khổng Lồ. Kết quả thì như chúng ta đã thấy ở video trên khi Jayce 1 sao, không hề sở hữu Vô Cực Kiếm cũng gây ra gần 1000 sát thương chuẩn lên đối thủ. Nếu Jayce trong đội hình trên lên được 2 sao thì lượng damage chuẩn mà vị tướng này gây ra còn bá đạo hơn rất nhiều lần.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi mẹo độc với Cảnh Binh để hack sát thương chuẩn cực kỳ ảo diệu - Ảnh 3.

Lõi Huấn Luyện Nghiệp Vụ và Diệt Khổng Lồ đang gặp lỗi tương tác và khiến tướng Cảnh Binh gây sát thương chuẩn cực kỳ khủng

Theo chia sẻ của các game thủ có kinh nghiệm thì đây không phải lần đầu tiên Diệt Khổng Lồ gặp vấn đề với các hiệu ứng như thế này. Tuy nhiên có vẻ như Riot vẫn chưa thể giải quyết được nó khi chúng được lập trình một cách khá phức tạp. Và như chúng ta đã biết từ cách họ chỉnh sửa LMHT thì việc Riot có thể dọn dẹp nhưng dòng code là điều rất tốn thời gian.

Với game thủ thì chúng ta có thêm một mẹo nữa để có thể gia tăng lượng lớn sát thương cho các unit Cảnh Binh dù chúng có cấp độ không được lý tưởng. Tóm lại thì khi bạn sở hữu lõi Huấn Luyện Nghiệp Vụ, hãy ghép cho các unit Cảnh Binh của mình thật nhiều Diệt Khổng Lồ để gia tăng lượng sát thương chuẩn cho chúng.

Đấu Trường Chân Lý: Học hỏi mẹo độc với Cảnh Binh để hack sát thương chuẩn cực kỳ ảo diệu - Ảnh 4.

Một đội hình Nhà Phát Minh - Cảnh Binh ở cấp độ 9 mà bạn nên sử dụng nếu có combo lõi công nghệ và item kể trên