Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn đội hình Ionia cùng bộ đôi Xayah - Ahri từ Cao Thủ Bắc Mỹ

Tộc Ionia từ khi có sự xuất hiện của Xayah thì dễ chơi hơn hẳn.

Những Tộc mạnh trong Đấu Trường Chân Lý đã được liệt kê và Ionia đang có vị trí thứ 3 trong danh sách với tỷ lệ thắng rất cao chỉ sau Demacia và Noxus 2 đội hình vốn dĩ quá mạnh khi có sự xuất hiện của những quân cờ như Fiora và Moderkaiser. Không quá lép vế với việc có cho mình Xayah do đó đội hình này vẫn là một sự lựa chọn cực tốt để leo rank và chúng ta nên học hỏi từ một người chơi Thách Đấu Bắc Mỹ - Saintvicious hiện đang nằm trong top 15 bằng việc dùng Ionia để leo rank.


Anh chàng saintvicious hiện tại đang đứng thứ 12 trong top Thách Đấu.

Để xây dựng đội hình Ionia với phong cách của Cao Thủ này thì chúng ta hãy nhìn qua việc lựa chọn một Huyền Thoại thích hợp đó là Ornn cung cấp cho bạn khả năng vượt trội về trang bị lẫn sức mạnh lâu dài. Ở cấp 4 anh em nên tìm kiếm Noxus hoặc Ionia như Irelia, Samira, Cassiopeia để tạo nên bộ khung tướng 1 vàng khá ngon ở cấp 4 rồi sau đó lên cấp 5 trước khi vòng 2 kết thúc nhằm thăng tiến ngang so với lobby. 


Cấp 5 tương đối dễ dàng khi có tướng Noxus như Swain ở trên.

Đến giữa trận thì saintvicious vẫn tiếp tục giữ vững được bộ khung đội hình và cả lượng máu Linh thú khi đã có ngay Xayah ngay cấp 6 thì phải gọi là "nhân phẩm" cao vô cùng. Anh lập tức bỏ hết trang bị cho vị tướng này để tạo ra một chủ lực càn quét ngay tại thời điểm mà đối thủ vẫn chưa thể mạnh bằng, chưa kể đó là lượng vàng luôn giữ ở mốc 50 giúp cho không bị thọt về sau. Trang bị nên chuẩn bị ở vòng đi chợ như Cung Gỗ cho AD còn lại thì hãy lấy đồ tank trước.


Có ngay lượng vàng lớn ở thời điểm này là điều rất tốt.

Sau khi lên được cấp 7 thì game thủ không nên xả vàng roll tướng làm gì mà tốt nhất vẫn giữ được một mốc lợi tức đáng kể vì cấp 8 mới là lúc sức mạnh của Ionia được phát huy vì dễ roll ra Ahri. Khi có đủ vàng up cấp 8 và còn dư thì lúc này chúng ta mới roll để bổ sung vào đội hình 2 chủ lực Ahri, Xayah lên 2 sao.

Ngoài ra thì cảm thấy có thể lên luôn cấp 9 mà không bị thọt về đồ hay đã có chủ lực đủ carry thì hẵng lên theo Saintvicious vì có Lõi Nhà Tài Phiệt rất lợi để tích vàng. Bel'veth có Ấn Ionia cũng khá thú vị nhằm gia tăng SMCK của đội hình hỗ trợ cùng Xayah.


Ở cấp 9 thì đội hình này gần như hoàn thiện nhất khi có đủ Tộc - Hệ kết nối với nhau.

Việc trang bị phù hợp để lắp cho Xayah thì có Cung Xanh, Cuồng Cung Runaan và một item từ kho đồ của Ornn giúp tăng tầm đánh tương tự như Thiện Xạ mùa 9. Ahri sẽ cầm đồ SMPT như Găng Bảo Thạch, Lưỡi Hái Bóng Đêm, Bùa Xanh, Quỷ Thư Morello. Còn lại thì Bel'veth giữ đồ damage dư và Sion là tướng tank chủ lực với Giáp Lửa, Giáp Gai.


Tùy thuộc vào thế trận và mảnh đồ rơi ra mà ghép đồ phù hợp.

Lõi Công Nghệ thì nhờ có Ornn nên chúng ta hãy ưu tiên các Lõi của Huyền Thoại này để lấy đồ ánh sáng từ Lò Luyện Đồ. Còn lại thì Nhà Tài Phiệt cho thêm vàng lẫn mốc lợi tức được gia tăng chính là lựa chọn giúp Thách Đấu này đạt điều kiện top 4, Lõi Thăng Cấp để lên level, Ấn Ionia nhằm bỏ đi Irelia thêm Bel'veth hoặc Lõi mới của Yuumi.