Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn xây dựng đội hình Hư Không đầu mùa 9

Hư Không đã trở lại trong ĐTCL mùa 9 với những vị tướng gần như không hề thay đổi so với trước.

Có thể thấy trong Đấu Trường Chân lý mùa 9 vừa mới ra mắt thì các Tộc - Hệ không có quá nhiều điểm khác biệt so với những mùa trước và thậm chí là những vị tướng xuất hiện trong đó cũng chẳng thay đổi, điều này được biết là do chủ đề Runeterra Tái Hợp mang lại những khu vực trong thế giới này nên Riot không muốn tùy biến quá nhiều mà chỉ tập trung vào thay đổi các cơ chế lối chơi như chọn Anh Hùng hay Cổng Hư Không để mở ra các lối chơi mới.


Mùa 9 không có quá nhiều thay đổi liên quan đến Tộc - Hệ.

Sự quay trở lại của một Tộc từng được yêu thích bởi sức mạnh của chúng là Hư Không đã giúp cho game thủ có một sự lựa chọn vô cùng tin cậy để leo rank trong trận đấu. Với cơ chế mới triệu hồi ra các con quái theo từng mốc thì đây được cho là tương đối giống Nhà Phát Minh mùa 6.

Hư Không sẽ nhận được quả trứng có khả năng di chuyển, sau khi bắt đầu giao tranh quả trứng sẽ nở tạo thành một quái vật hất tung kẻ địch xung quanh. Mỗi cấp độ sẽ tăng Máu và SMPT của nó lên 25%. Các vị tướng Hư Không bao gồm Cho'gath', Malzahar, Kai'sa, Rek'sai, Kassadin, Bel'veth, Vel'koz.

  • Mốc 3: Bọ Hư Không
  • Mốc 6: Sứ Giả
  • Mốc 8: Baron

Xây dựng đội hình Hư Không đang rất mạnh mẽ ở mùa 9 giai đoạn đầu mùa với những vị tướng rẻ tiền như Cho'gath, Kassadin, Malzahar là anh em đã có một bộ khung tương đối ổn định ở đầu trận với sự hỗ trợ của quái Bọ Hư Không. Ở cấp độ 4 thì anh em nên đánh 3 Hư Không nếu có Rek'sai thì thay thế cho một tướng Đấu Sĩ khác, bổ sung thêm Swain giữ hộ đồ đầu trận là được. Cố gắng lên 2 sao sớm để giữ máu.

Đến giữa trận thì chúng ta bắt đầu lên cấp 6 sớm hoặc lên luôn cấp 7 ở thời điểm chọn Lõi Công Nghệ thứ 2 là ngay round 3-2. Nếu như ở round này có Lõi Hư Không thì dừng lại ở cấp 6 tích lợi tức tiếp còn không thì có thể lên 7 để lấy Kai'sa kích hoạt mốc 6 triệu hồi Sứ Giả để có thêm chống chịu lẫn sát thương cho đội hình. Đội hình này cần thi triển nhanh để ổn định về cuối ván đấu.


Lên cấp 7 nếu anh em có Kai'sa sớm cũng như không có Ấn Hư Không.

Đến cuối ván đấu sẽ là lúc chúng ta tìm kiếm Bel'veth kích hoạt mốc 8 triệu hồi ra Baron gây sát thương rất lớn hỗ trợ cho các chủ lực. Ở thời điểm này game thủ tốt nhất là nên lấy thêm một tướng Thách Đấu tăng tốc độ đánh cho Kai'sa, mình sẽ khuyến khích lấy Kalista cũng là một quân cờ đáng chơi ở ĐTCL mùa 9. Khả năng cơ động của Kai'sa chính là chìa khóa đạt chiến thắng trong giao tranh. 

Để lựa chọn trang bị cho Kai'sa thì bạn nên lấy Găng Bảo Thạch, Cuồng Đao Guinsoo, Quỷ Thư Morello, Quyền Trượng Thiên Thần là ngon nhất. Cho'gath hoặc Kassadin lên 3 sao sẽ là một vị tướng chống chịu cực kỳ tốt cho đội hình nên anh em hãy chú ý tới item như Giáp Máu Warmog, Giáp Gai, Vuốt Rồng.

Lõi Công Nghệ thì ưu tiên lấy Ấn Hư Không thì mới lên mốc 8 được, còn lại thì sẽ là những lựa chọn phù hợp như Cung Cấp Trang Bị, Sách Chọn Ấn, Lên Cấp, Khuyến Mãi Kinh Nghiệm. Lựa chọn Anh Hùng nên có là thú URF đang được rất nhiều game thủ đề cao.