Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cùng đội hình Lux reroll trong meta hiện tại

Lux ngay từ khi ra mắt ĐTCL mùa 7.5 vẫn luôn là lựa chọn đáng tin cậy.

Kể từ đầu mùa giải Đấu Trường Chân Lý 7.5 ra mắt thì Lux vẫn luôn là vị tướng rất đáng sử dụng trong bối cảnh mà Thượng Long thiếu đi Nami và được làm lại cơ chế nhận các phần thưởng sau mỗi trận đấu thay vì gia tăng tỷ lệ xuất hiện tướng ở Cửa Hàng. Lux trước khi bị nerf nặng thì đã từng là quân cờ rất mạnh với giá chỉ 2 vàng nhờ vào kỹ năng rất mạnh của mình, vì vậy mọi người thường đặt cho unit này cái tên "con cưng của Riot" để cho thấy sự ưu ái của họ với cô nàng Tiểu Thư Ánh Sáng này.


Thượng Long mặc dù bị xóa bỏ cơ chế tăng tỷ lệ tướng xuất hiện ở Cửa Hàng nhưng lại mạnh ở khoản "hack vàng".

Để khởi đầu cùng đội hình này thì chúng ta sẽ chơi 3 Pháp Sư, 3 Thượng Long với việc kèm theo Lux cùng Taliyah và Vladimir. Còn lại thì Skarner và một vị tướng Đấu Sĩ bất kỳ sẽ cho thêm một lượng máu giúp trụ tốt hơn ở thời điểm mà khá yếu khi chưa có nhiều phần thưởng từ các viên. Các trang bị nên lấy là Nước Mắt, Kiếm B.F để thuận tiện cho việc nâng cấp lên món đồ lớn.

Giữa trận sẽ là lúc chúng ta lên 6 và nếu có thể tìm kiếm được Sylas cũng như Varus trong quá trình reroll để cho Lux lên 3 sao thì sẽ rất hoàn hảo với mốc 5 Thượng Long tăng tỷ lệ phần thưởng như vàng, như thế sẽ thuận tiện để reroll ở mốc 50 vàng hoặc bung tiền nếu như còn 1,2 mảnh Lux. Ngoài ra thì chúng ta nên nâng cấp các unit khác lên 2 sao để cân bằng với đối thủ tránh việc tập trung quá nhiều vào Lux.

Vào lúc cuối ván đấu thì game thủ phải có cho mình cấp độ 8 và tùy ý lựa chọn lối chơi 5 Pháp Sư gia tăng sát thương cho đội hình hoặc Hóa Hình để lấy thêm chống chịu tuyến trước với các vị tướng như Jayce hay Shyvana cũng là rất tốt vì có khống chế diện rộng tạo điều kiện cho Lux gây sát thương. Nhưng việc Lux đã có đủ trang bị cần thiết thì lựa chọn chống chịu cần thiết hơn, lưu ý Sylas 3 sao sẽ rất mạnh nên anh em có thể dừng ở cấp 7 reroll mà không cần lên 8 vội.


Sắp xếp sao cho Lux gây sát thương tới chủ lực đối phương là đã chiếm tỷ lệ thắng cao.

Về trang bị thì Lux sẽ cần Ngọn Giáo Shojin để hồi phục năng lượng nhanh hơn tung kỹ năng nhiều lần, còn Mũ Phù Thủy sẽ giúp tăng sát thương trong khi Diệt Khổng Lồ là trang bị phù hợp với các vị tướng Pháp Sư. Sylas hoặc Jayce sẽ đảm nhận vai trò chống chịu chính, Sylas rất mạnh ở khoản tạo giáp và cù cưa tạo không gian trống cho tuyến sau nên anh em cứ cho đồ như Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Máu.

Về Nâng Cấp Rồng Thần thì Thăng Hoa Luân, Đấu Trường Hạng Ruồi, Hiệp Hội Pháp Sư, Vọng Âm Luden sẽ là những Lõi Công Nghệ phù hợp nhất cho đội hình này, còn lại thì tùy lựa chọn của game thủ và dựa vào các nhà khác để ứng biến theo thế trận.