Đấu Trường Chân Lý: Leo rank cùng đội hình Rengar chủ lực dựa vào Tinh Hoa Bạo Long

Bạo Long từng là đội hình rất hot ở đầu mùa và hiện tại vẫn có thể sử dụng leo rank được.

Kể từ khi được Riot Games bổ sung vào danh sách các Tộc - Hệ xuất hiện ở Đấu Trường Chân Lý mùa 7 thì Bạo Long luôn là đội hình được nhiều game thủ sử dụng bởi cơ chế vô cùng mạnh có khả năng "hack trang bị" cho các vị tướng chủ lực điển hình là Cờ Lệnh Hiệu Triệu gia tăng tốc độ đánh cho toàn đội. Bài này mặc dù khá yếu ở đầu trận nhưng càng về sau thì lợi thế về đồ đã giúp các unit gây thêm sát thương hơn vì thế đã bị nerf cho đến phiên bản 12.19 mới thực sự cân bằng.

Các vị tướng Bạo Long được thiết kế có các kỹ năng tương đối mạnh vì vậy được yêu thích rất nhiều điển hình là Rengar, Swain hay Aphelios từng thống trị meta trước đó. Lối chơi này mặc dù đã bị giảm sức mạnh nhưng game thủ đã vận dụng cơ chế của Tộc này khi tướng được hy sinh sở hữu những vật phẩm như Ấn, đồ ánh sáng thì sẽ bị chuyển thành Tinh Hoa Bạo Long thì những unit còn lại sẽ được buff các chỉ số, thêm nữa khi trên sàn đấu chỉ còn 1 Bạo Long thì nó sẽ trở nên rất mạnh.


Riot Mortdog giải thích về cơ chế của Tinh Hoa Bạo Long trong ĐTCL.

Để vận hành đội hình này thì đầu trận chúng ta không cần phải chơi Bạo Long mà nên hướng theo Thủy Long hay Thượng Long bất cứ đội hình nào giúp gia tăng lợi tức vàng theo từng vòng đấu. Một bộ khung bao gồm Kai'sa, Malphite, Nasus và Sett cũng đã đủ để giữ máu trong giai đoạn này với dàn chắn khá chất lượng cùng sát thương của Kai'sa. Đồ nên ưu tiên là Găng Đấu Tập, Kiếm B.F, Cung Gỗ để cho Rengar cầm.

Giữa trận thì game thủ sẽ lên cấp 6 hoặc 7 nếu như có Rengar 2 sao sớm thì không cần phải lên cấp nhanh mà nên giữ tiền, ngoài ra thì ở Vòng chọn Lõi thì phải có Ấn hoặc tuyệt hơn nữa nếu như có Lõi cung cấp các trang bị Ánh Sáng hay của Ornn. Đây chính là điều kiện cần để giai đoạn sau các tướng Bạo Long trở nên vượt trội, khi chọn đồ thì các đồ cho Hào Quang như Vuốt Bẫy, Cờ Hiệu Lệnh sẽ phát huy tác dụng hơn.

Cuối trận sẽ là lúc anh em lên cấp 7 và bắt đầu reroll cho đến khi Rengar đạt cấp độ 3 sao và trở thành cơn ác mộng thực sự của đối phương, ngoài ra thì Swain là vị tướng không thể thiếu với đội hình này nên khi xuất hiện sẽ phải lấy ngay. Ở lối chơi này thì game thủ sẽ phải hiến tế Qiyana để giúp các unit khác có trang bị. 

Về trang bị thì Rengar rất cần Vô Cực Kiếm vì là một Sát Thủ cần hạ gục chủ lực đội bạn nhanh chóng, một bí quyết giúp chú Mèo này không nhảy lung tung đó là lắp Cung Xanh để giảm giáp tướng địch và còn lại thì Huyết Kiếm hoặc Cuồng Cung Runaan. Bên cạnh đó Swain sẽ là chống chịu hàng đầu với Giáp Gai, Vuốt Rồng và Quỷ Thư Morello để lấy hiệu ứng giảm hồi máu.

Nâng Cấp Rồng Thần phù hợp chắc chắn phải là các Ấn Tộc - Hệ và các trang bị Ánh Sáng hay Lò Rèn của Ornn. Còn lại thì Trái Tim Pháo Thủ hoặc những Lõi cung cấp lượng vàng lớn như Hàng Chờ Pandora, Cung Cấp Trang Bị, Nhà Tài Phiệt sẽ được ưu tiên hơn hết.