Đấu Trường Chân Lý: Leo rank là dễ cùng đội hình "xanh lá" ngập trời Ngọc Long

Đội hình Ngọc Long có lối chơi tương đối dễ dàng dựa vào khả năng hồi máu và tốc độ đánh từ các tượng.

Ngọc Long là Tộc có cơ chế rất cân bằng trong Đấu Trường Chân Lý khi vừa có khả năng hồi phục máu theo mỗi giây và cả chỉ số tốc độ đánh dựa vào các tượng được sinh ra dựa theo các mốc. Đội hình này không có sức mạnh vượt trội để có thể gây ra lợi thế lớn trong trận đấu nhưng với việc những vị tướng khá mạnh như Shi Oh Yu, Gnar vừa được tăng sức mạnh, hay chính Ngọc Long cũng được tăng tốc độ đánh ở các cấp độ. Hơn nữa bài này lại ít bị tranh giành hơn những đội hình Chiến Binh Rồng, Thủy Long hay Pháp Sư trong meta hiện tại.


Shi Oh Yu vừa được tăng sức mạnh trong phiên bản 12.19.

Khởi đầu với đội hình này thì chúng ta sẽ chơi theo 3 Ngọc Long ngay từ đầu với Ngộ Không, Jax và Gnar đều là những unit có sát thương trong khi đó kèm theo Skarner để có 2 Đấu Sĩ gia tăng thêm lượng máu cho đồng đội. Chúng ta nên chơi theo lối chơi phủ đầu để lấy chuỗi thắng bởi vì đây là đội hình có khá nhiều tướng ở đầu trận trong khi đó lại rất yếu ở giữa trận, nên lên cấp 5 cũng là một sự lựa chọn hợp lý để bổ sung thêm Yone đang là một unit rất mạnh để cầm hộ đồ cho Shi Oh Yu về sau.

Giữa trận là lúc chúng ta nên nâng cấp 7 sớm để tìm kiếm các unit Rồng Thần có thể xuất hiện nhằm tăng được một chút sát thương cũng như chống chịu cho đội hình này, ở thời điểm này khá yếu nên lắp đồ bất kỳ cho các vị tướng nhằm không bị thiệt quá nhiều khi giao tranh. Nếu như có Shi Oh Yu thì sẽ đỡ lại được phần nào còn không thì Sy'fen cũng tạm thời chấp nhận và tìm kiếm thêm 1 unit Olaf để có 4 Đấu Sĩ.

Cuối trận sẽ là lúc chúng ta nâng cấp 8 để tìm kiếm Jayce, Soraka để thay thế Karma và có 2 Hóa Hình giúp tuyến trước cứng cáp hơn nữa. Lúc này Shi Oh Yu sẽ đảm nhận vai trò sát thương chủ lực trong đội hình, bên cạnh đó thì Jayce và Olaf cũng có thể bổ trợ lượng dame, ngoài ra game thủ có thể lên cấp 9 để lấy Yasuo. Quan trọng là sắp xếp các tượng làm sao cho buff nhiều nhất các tướng để cung cấp các chỉ số cho đội hình.


Đội hình hoàn chỉnh ở cấp độ 8 và lên 9 thì lấy Bard hoặc bất kỳ unit 5 vàng nào cũng được.

Về trang bị thì Shi Oh Yu sẽ cần Huyết Kiếm cũng như Quyền Năng Khổng Lồ để vừa có một chút sát thương, chống chịu lẫn hồi phục để kéo dài thời gian gây sát thương. Ngoài ra thì đối thủ có Sát Thủ thì Áo Choàng Bóng Tối là phương án quá tuyệt vời. Chống chịu thì Jayce cũng như Jax sẽ là 2 vị tướng được lắp đồ như Thú Tượng Thạch Giáp, Giáp Gai, Vuốt Rồng.

Lõi Công Nghệ thì các Ấn như Ngọc Long, Bí Ẩn hay Linh Hồn chúng ta nên lấy để có thêm các phương án khác để bổ sung các vị tướng gia tăng sức mạnh cho đội hình. Còn lại thì Phước Lành Vũ Trụ, Chiến Lợi Phẩm, Thăng Hoa Luân là những lựa chọn mà dựa vào tình thế và đội hình của đối phương mà game thủ đưa ra quyết định.