Đấu Trường Chân Lý: Liệu Nguyệt Tộc có thực sự mạnh và đáng chơi tại bản 10.1 này?

Rất nhiều kỳ thủ Đấu Trường Chân Lý đã hào hứng thử nghiệm đội hình xoay quanh Nguyệt Tộc nhưng kết quả lại không được khả quan cho lắm.

Nếu chúng ta nhìn vào hiệu ứng của Nguyệt Tộc, rất có thể các game thủ sẽ bị choáng ngợp bởi lượng chỉ số nhiều mà tộc này mang lại, trong khi chỉ cần 2 đơn vị để kích hoạt. Với việc mỗi 7 giây cộng cho cả đội hình 15% tỉ lệ chí mạng, 15% sát thương chí mạng và 10% sức mạnh kỹ năng, trên lý thuyết thì Nguyệt Tộc sẽ thích hợp cho tất cả đội hình.

Đấu Trường Chân Lý: Liệu Nguyệt Tộc có thực sự mạnh và đáng chơi tại bản 10.1 này? - Ảnh 1.

Tuy nhiên khi vào thực chiến, điểm yếu của Nguyệt Tộc mới lộ ra. Về bản chất thì hiệu ứng của tộc này chỉ mang ý nghĩa buff sức mạnh cho đội hình của bạn, đặc biệt là các chủ lực. Chúng đòi hỏi đội hình gốc của người chơi phải đủ khỏe, có sát thương và tốc độ đánh ổn định hoặc đủ sát thương phép để tận dụng tất cả những chỉ số trên.

Trong khi đó, hầu hết đội hình mạnh hiện tại chỉ có 1-2 đơn vị chủ lực cung cấp sát thương, còn lại là những đơn vị lấy hiệu ứng là chính, tức là Nguyệt Tộc nếu có sử dụng thì sẽ chỉ buff sức mạnh thực sự cho rất ít tướng trong đội hình. Hơn nữa Nguyệt Tộc không cung cấp chỉ số phòng thủ hay đa dụng nào như năng lượng, hồi phục nào cả, đồng nghĩa với việc các đơn vị tuyến đầu, thường là Hộ Vệ, chả nhận được bất kỳ lợi ích gì từ tộc này.

Đấu Trường Chân Lý: Liệu Nguyệt Tộc có thực sự mạnh và đáng chơi tại bản 10.1 này? - Ảnh 2.

Những chỉ số Nguyệt Tộc mang lại chỉ phù hợp với số ít tướng chủ lực

Bên cạnh việc có phù hợp hay không, sử dụng Nguyệt Tộc cũng đòi hỏi rất lớn về mặt tài chính nếu người chơi muốn sử dụng. Bạn phải có cấp độ cực kì cao để vừa đủ đội hình gây sát thương, vừa có chỗ cho Nguyệt Tộc nữa. Lấy ví dụ đội hình Nocturne Kiếm Khách - Blender, có 7 đơn vị chính trong đội hình này và khi người chơi lên cấp độ 8 sẽ thêm Janna vào để vừa có combo tộc Gió với Yasuo, vừa có hệ Thần Bí với Master Yi.

Đấu Trường Chân Lý: Liệu Nguyệt Tộc có thực sự mạnh và đáng chơi tại bản 10.1 này? - Ảnh 3.

Janna là lựa chọn thường thấy của đội hình Nocturne Kiếm Khách khi kích được 2 hệ cho khả năng phòng thủ với 1 tướng duy nhất

Trong khi đó nếu sử dụng Nguyệt Tộc, bạn phải lên cấp 9, tốn rất nhiều vàng, đổi lại là Nocturne của bạn sẽ được buff thêm một chút, cũng có hệ Thần Bí và có thêm một tanker trung bình yếu ở cuối trận là Leona. So sánh qua thì Nguyệt Tộc có vẻ hơn nhưng với việc bạn phải bỏ ra khoảng 50 vàng nữa để lên cấp 9 trong khi sức mạnh không khác quá nhiều thì đây chắc chắn là một thương vụ lỗ nặng rồi.

Đấu Trường Chân Lý: Liệu Nguyệt Tộc có thực sự mạnh và đáng chơi tại bản 10.1 này? - Ảnh 4.

Nhiều người sẽ chọn mua 1 mình Karma để buff cho chủ lực thay vì tốn vàng lên cấp để lấy thêm Nguyệt Tộc

Đương nhiên là Nguyệt Tộc cũng không hoàn toàn "phế" nhưng chỉ thích hợp với rất ít đội hình, cụ thể là các biến thể của team Ánh Sáng. Với việc có hồi máu và tốc độ đánh lớn sẵn có, Nguyệt Tộc sẽ bổ sung những chỉ số cần thiết cho đội hình Ánh Sáng. Ngoài Ánh Sáng ra thì rất ít đội hình sử dụng Nguyệt Tộc mà hiệu quả, cùng lắm thì chỉ dùng Karma và buff tốc đánh cho chủ lực mà thôi, không cần phải tốn thêm một cấp độ nữa để lấy những chỉ số không quá cần thiết.

Đấu Trường Chân Lý: Liệu Nguyệt Tộc có thực sự mạnh và đáng chơi tại bản 10.1 này? - Ảnh 5.

Đội hình tối ưu nhất để sử dụng Nguyệt Tộc, phần lớn trường hợp khác thì chỉ dùng Karma mà thôi

Vậy Nguyệt Tộc có đáng chơi không? Có chứ, tộc này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của các quân cờ. Thế Nguyệt Tộc có mạnh không? Câu trả lời thỏa đáng nhất sẽ là không mạnh tới như thế, Nguyệt Tộc đòi hỏi phải được đặt trong một đội hình thích hợp thì mới có tác dụng, không phải cứ đủ 2 đơn vị là team của bạn "vô đối" được.