Đấu Trường Chân Lý: Mẹo hay từ cao thủ để tránh bị trùng đội hình

Việc chơi một đội hình không trùng lặp với 7 người chơi còn lại thực sự là giải pháp tốt để leo rank, nhưng nó đòi hỏi một vài kỹ năng.

Ngoài việc chạy theo meta, sử dụng những đội hình mạnh trong DTCL hiện tại thì những người chơi DTCL hàng đầu có cách khác để đảm bảo khả năng lọt vào top 4. Đó là việc sử dụng những đội hình ít bị tranh trong một trận đấu.

Cụ thể, người chơi Thách Đấu DTCL ở máy chủ Bắc Mỹ, Brosephtft,mới đây đã hướng dẫn những mẹo hay để sử dụng các đội hình ít bị cạnh tranh. Dù không sử dụng các đội hình hợp meta nhưng vẫn có thể giành vị trí cao trong ván đấu.

Brosephtft đã sử dụng chiến thuật này để leo Thách Đấu

Sau đợt thay đổi trong bản 11.4, các tướng 4 tiền đang là chủ lực của nhiều đội hình ở thời điểm hiện tại. Từ Olaf, Tryndamre, Xayah, Kayle, Aurelion Sol… Vì thế việc lên tướng 4 tiền 2 sao trước là một lợi thế.

Tuy nhiên, nếu cố chấp sử dụng một đội hình mà có 2 đến 3 nhà cùng chơi, việc không thể roll ra tướng là điều dễ xảy ra và dẫn đến tình trạng bị out top. Vì thế, chơi đội hình “không ai dùng” mới là lựa chọn hợp lý.

Dự đoán đội hình đối thủ qua trang bị

Theo Brosephtft, người chơi không thể đợi đến khi các nhà khác lên được tướng 4 tiền 2 sao rồi mới biết họ chơi đội hình gì. Vì thế, cần phải biết dự đoán trong giai đoạn đầu và giữa game.

Cao thủ này chỉ ra rằng, việc quan sát các trang bị được ghép có thể biết được nhà đó sắp sử dụng tướng gì. Ví dụ như Bàn Tay Công Lý thì nhiều khả năng là chơi Olaf, Xayah, Kiếm Tử Thần thì phù hợp với Olaf, Tryndamere, Đại Bác Liên Thanh thì khả năng cao dùng Kayle, Sivir. Trong khi đó, nếu người chơi ghép cả Diệt Khổng Lồ và Quỷ Thư thì 90% là hướng đến Talon và Morgana.

Ngoài để ý trang bị thì việc chú ý đến dàn tướng cũng khá quan trọng. Đặc biệt ở những mức rank Kim Cương trở xuống, người chơi khá ít xoay bài nên có thể dễ dàng đoán biết được.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Veigar vừa được buff, nhưng lại gặp lỗi “chưởng vào không khí”

Khi dự đoán được những nhà đối thủ chơi đội hình gì, việc cần làm là sử dụng đội hình ít có khả năng bị cạnh tranh nhất. Điều này giúp người chơi có khả năng lên tướng 4 tiền sao sớm hơn đối thủ.

Ngoài ra, việc dự đoán đội hình sớm cũng giúp người chơi có được khả năng counter hợp lý. Ví dụ có nhiều nhà chơi Aurelion Sol thì việc ghép Vuốt Bẫy là điều chắc chắn nên làm.