Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo độc đáo từ kỳ thủ leo Thách Đấu chỉ với team Vel'Koz - Ma Pháp Sư

Đội hình Vel'Koz - Ma Pháp Sư đang tỏ ra cực kỳ mạnh trong Đấu Trường Chân Lý hiện tại.

Giống như "boy one champ" của LMHT, Đấu Trường Chân Lý cũng sở hữu những "boy one team" với việc chỉ chơi một đội hình để leo rank. Đơn cử như trường hợp của kỳ thủ có tên là imzeTV với việc leo Thách Đấu thành công chỉ với đội hình Vel'Koz - Ma Pháp Sư. Sau khi đạt được thành tích đáng nể đó, imzeTV đã chia sẻ tới cộng đồng những mẹo độc đáo để giành chiến thắng với đội hình xoay quanh Vel'Koz.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo độc đáo từ kỳ thủ leo Thách Đấu chỉ với team VelKoz - Ma Pháp Sư - Ảnh 1.

Anh chàng imzeTV hiện đang ở mức rank Thách Đấu tại máy chủ Bắc Mỹ

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo độc đáo từ kỳ thủ leo Thách Đấu chỉ với team VelKoz - Ma Pháp Sư - Ảnh 2.

4 vị tướng anh chàng sử dụng nhiều nhất đều là những Ma Pháp Sư

Theo như imzeTV chia sẻ, yếu tố quan trọng nhất để sử dụng đội hình Vel'Koz - Ma Pháp Sư hiệu quả đó là trang bị. Khác với những cách chơi thông thường là ưu tiên Gậy Quá Khổ, anh chàng lại lựa chọn Kiếm B.F và Nước Mắt Nữ Thần để ghép Ngọn Giáo Shojin nhanh nhất có thể. Thậm chí anh chàng cũng chấp nhận việc ghép Ác Thương Shojin cho Vel'Koz.

Giải thích cho cách ghép đồ này, imzeTV cho rằng Ngọn Giáo Shojin sẽ giúp Vel'Koz tung chiêu liên tục và nhận thêm rất nhiều sát thương từ hệ Ma Pháp Sư. Trong trường hợp ghép Ác Thương Shojin thì việc tích được nhiều sát thương kỹ năng sẽ khiến cho hiệu ứng giảm damage từ item này không còn quá lớn nữa. Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng nhiều item tăng sát thương như Mũ Phù Thủy Rabadon, Nắm Đấm Công Lý, chứ không nhất thiết phải ghép Găng Bảo Thạch ở mọi game.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo độc đáo từ kỳ thủ leo Thách Đấu chỉ với team VelKoz - Ma Pháp Sư - Ảnh 3.

Bạn nên ưu tiên ghép Ngọn Giáo Shojin (bản thường lẫn Hắc Ám) khi chơi đội hình xoay quanh Vel'Koz

Để xây dựng đội hình này một cách hiệu quả, những tướng Ma Pháp Sư có giá 2 vàng như Brand và Viktor đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài ra thì bạn cần chọn một vị tướng có thể cầm hộ trang bị cho Vel'Koz ở giai đoạn đầu trận. Theo chia sẻ từ imzeTV, Lissandra và Syndra là 2 vị tướng tốt nhất trong vấn đề giữ đồ. Ngoài ra thì Kalista cũng là một lựa chọn không hề tồi nếu như bạn có thể nâng được unit này lên 2 sao từ sớm.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo độc đáo từ kỳ thủ leo Thách Đấu chỉ với team VelKoz - Ma Pháp Sư - Ảnh 4.

Syndra là tướng gây sát thương phép tương đối mạnh ở giai đoạn đầu trận

Một điểm đặc biệt trong việc lựa chọn đội hình của imzeTV đó là anh chàng đã bỏ qua Leona, Ivern và thay thế chúng bằng Lux và một đơn vị Bí Ẩn nữa ở giai đoạn giữa trận. Với lối chơi giữ vàng, lên cấp 8 nhanh để roll Vel'Koz thì Leona chỉ có thể dừng ở cấp độ 2 sao mà thôi. Rõ ràng là với chất tướng 1 vàng thì Leona rất dễ bị hạ gục từ sớm và không mang lại quá nhiều giá trị ở giai đoạn giữa trận. Thay vào đó thì lượng khiên tạo ra từ Lux lại có giá trị lớn hơn hẳn.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo độc đáo từ kỳ thủ leo Thách Đấu chỉ với team VelKoz - Ma Pháp Sư - Ảnh 5.

Lux có thể tạo ra lượng khiên cực kỳ lớn ở giai đoạn giữa trận

Hơn nữa, Lux còn là vị tướng hoàn hảo để game thủ "bait" những quân cờ hay kỹ năng nguy hiểm của đối thủ. Anh chàng imzeTV thường để Lux ở một góc tách biệt hoàn toàn với Vel'Koz để thu hút sự chú ý của các unit Sát Thủ nguy hiểm như Katarina, Viego... Hơn nữa, cách sắp xếp này sẽ giúp cho Lux buff khiên liên tục cho Vel'Koz bởi khoảng cách giữa 2 unit này luôn là xa nhất.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo độc đáo từ kỳ thủ leo Thách Đấu chỉ với team VelKoz - Ma Pháp Sư - Ảnh 6.

Đội hình Vel'Koz - Ma Pháp Sư hoàn chỉnh ở giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, lời khuyên từ imzeTV đó là nên sử dụng Garen trong mọi trận đấu. Bên cạnh chất tướng "trâu bò" sẵn có, kỹ năng của Garen còn giảm rất nhiều kháng phép của đối thủ và tạo điều kiện tốt cho Vel'Koz gây sát thương. Để khiến cho vị tướng này trở nên khó chịu hơn nữa ở hàng trước thì bạn nên ghép Thông Đạo Zz'Rot cho Garen.

Đấu Trường Chân Lý: Những mẹo độc đáo từ kỳ thủ leo Thách Đấu chỉ với team VelKoz - Ma Pháp Sư - Ảnh 7.

Garen với Thông Đạo Zz'Rot sẽ giúp các unit Ma Pháp Sư gây sát thương một cách vô cùng an toàn